Hôm nay,  

Mỹ Du Thuyết: Có Phải Thế Tất Chiến?

10/02/200300:00:00(Xem: 4477)
WASHINGTON -- Các màn khủng bố trong quá khứ đã cho Hoa Kỳ thêm quyết tâm buộc Iraq giải giới, theo lời Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Condoleeza Rice nói hôm 9-2-2003, trong khi có nhiều dư luận tin rằng Mỹ tât1 yếu phải tấn công Baghdad.
Nói trên Đài Nine Network Television của Úc Châu, bà Rice nói lập trường cứng rắn của TT Bush chống Iraq là theo truyền thống Hoa Kỳ khi giúp người cần tới.
Trong khi đó, từ West Virginia, tại hội nghị về chính sách của các nhà lập pháp Cộng Hòa, TT Bush hôm chủ nhật tuyên bố rằng Iraq đã lừa dối thế giới hơn 1 thập niên và nay LHQ đối diện với "giờ phút của sự thật" trong việc giải giới Iraq.
Theo ông, nhà lãnh đạo Iraq nghĩ rằng trò chơi trốn/tìm là điều chúng ta phải chơi, nhưng "điều đó hết rồi".

Bạch Oác chưa phản ứng về tuyên bố của thanh tra ElBaradei rằng HĐ Bảo An nên cho thêm thời gian thanh sát Iraq chừng nào còn thấy có tiến bộ.
Trong diễn văn tại hội nghị của cac nhà lập pháp Cộng Hòa, TT Bush nói "Một điều chắc là vì nhu cầu hòa bình và an ninh của thế giới, Hoa Kỳ và các đồng minh, các nước bạn sẽ giải giới ông Saddam nếu ông ta không tự giải giới".
Theo Ngoại Trưởng Colin Powell, tăng nhân số thanh tra quốc tế như đề nghị của Pháp và Đức không là giải pháp. Trong chương trình truyền hình "Meet The Press" của NBC, ông nhấn mạnh "vấn đề là sự tuân thủ của ông Hussein". Ông nói "Hoa Kỳ sẽ tiến quân vào Iraq dù rằng Đức và Pháp không ủng hộ, cũng như không có hậu thuẫn của LHQ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.