Hôm nay,  

Tt Bush Họp Báo, Hài Lòng: Sẽ Khử Từng Tên Al-qaeda

05/03/200300:00:00(Xem: 4138)
Mỹ Sẽ Tìm Biện Pháp Ngoại Giao Để Thuyết Phục Bắc Hàn
WASHINGTON D.C. - TT George W. Bush nói: vụ bắt thành viên cao cấp hàng thứ 3 của Al-Qaeda cho thấy cuộc chiến diệt khủng bố đang thành công - ông hứa truy diệt hệ thống khủng bố cho đến lúc tan rã.
Trong 35 phút phỏng vấn dành cho 14 tờ báo khắp nước, mà 1 số chi tiết đã được đưa lên Internet từ tối Thứ 2, ông tuyên bố "Tôi từng trình bày với quốc dân rằng đây là 1 loại chiến tranh khác, trong đó chúng ta sẽ phải khử từng tên một - cuối tuần qua, họ đã thấy tôi muốn nói gì".
TT Bush mô tả Mohammed như là 1 cấp Tướng trong việc tổ chức các trận tấn công nhắm Hoa Kỳ.
Trả lời báo The State (trụ sở Columbia, South Carolina) về các cuộc biểu tình phản chiến, ông cho biết ông lắng nghe cẩn thận, và đây chỉ là sự khác biệt ý kiến.
TT Bush cũng tỏ quyết tâm hạ bệ TT Saddam Hussein - theo tường thuật của báo World Herald (Omaha) ông nói "đây là 1 quyết định khó khăn đối với bất kỳ 1 TT nào, nhưng tôi đã đi tới quyết định là người này phải bị giải giới, vì sự an toàn của nhân dân Hoa Kỳ".
Về câu hỏi ông chuẩn bị tinh thần để quyết định khởi chiến như thế nào, TT Bush đáp "Tôi đọc kinh thánh hàng ngày - tôi ngủ ngon, và tôi được phò trợ bởi sự cầu nguyện của dân chúng".

Mặt khác, nỗ lực ngoại giao của Hoa Kỳ nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng nguyên tử đã tái khởi động.
Trong 1 cuộc phỏng vấn dành cho 14 nhà báo Mỹ, TT Mỹ nhắc lại lập trường rằng vụ Bắc Hàn có thể giải quyết bằng ngoại giao.
Theo tường thuật của tờ Baltimore Sun, ông nói biện pháp quân sự không bị loại trừ mà là chọn lựa sau cùng. Được hỏi về mức độ thành công của các nỗ lực ngoại giao, ông nói "đang tiến triển - các hướng giải quyết còn trên mặt bàn, nhưng tôi thật sự tin rằng chúng ta có thể giải quyết bằng cách ngoại giao".
Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng Nga, Trung Quốc, Nhật và Nam Hàn nên chung sức với Hoa Kỳ để thuyết phục Bắc Hàn, rằng đe dọa Hoa Kỳ hay bất kỳ ai khác bằng vũ khí nguyên tử là không lợi cho họ - ông kêu gọi báo giới giải thich cho quần chúng về những quyết định của ông.
TT Bush nhắc lại rằng ông nhận biết những cuộc biểu tình phản chiến rộng lớn khắp thế giới, ông lắng nghe các ý kiến của người biểu tình, nhưng không để quyết định của ông bị chi phối.
Theo tờ Baltimore Sun, cũng nhân dịp này, TT Bush đã biện hộ cho chương trình giảm thuế, mà ông nói là sẽ kich thích nền kinh tế Hoa Kỳ, góp phần trang trải chi phí do chiến tranh Iraq gây ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.