Hôm nay,  

Cảnh Sát Thủ Đô Mỹ Du Hí, Giết Người Nhiều Hơn Các Nơi

12/05/199900:00:00(Xem: 10425)
HOA THỊNH ĐỐN (VB-htn).- Giải Pulitzer Báo chí Phục vụ Cộng đồng là giải cao quí nhất, vào tháng trước, đã được trao cho bài phóng sự với chủ đề Bạo lực của Cảnh sát Thủ đô, đăng trên tờ The Washington Post. Mấy ông cảnh sát thành phố này lại vừa nổi tiếng thêm nữa trong tuần này, khi cuốn băng hình phóng sự về hộp đêm Rave được chiếu trên màn ảnh Đài truyền hình Fox News.
Đây là một đoạn phim đen trắng, dĩ nhiên được thu bí mật, tại hộp đêm nổi tiếng Rave ngay tại trung tâm thủ đô Hoa Thịnh Đốn, ngay trong bóng Tòa nhà quốc hội Hoa Kỳ. Một phụ nữ bất tỉnh được các bạn cô khiêng đi, trông như một bao tải khoai tây. Cô này dùng quá nhiều chất ma túy có tên là Ecstasy. Những người khác im lặng trong ảo ảnh. Chất này có tác dụng trước hết làm cho người ta nghiến răng lại. Nhiều vỏ thuốc và chất bột bừa bãi trên mặt quầy.
Bốn cảnh sát viên của lực lượng cảnh sát thủ đô, trong đồng phục, và võ trang, đứng ngắm.
Nhưng họ không đến cái quán này để bắt ai. Họ là cảnh sát viên đã hết giờ công vụ, đến quán này làm việc bảo vệ an ninh cho quán, và lãnh lương của chủ quán. Nhiệm vụ của họ là canh cho thân chủ của quán Rave vui chơi, trong có cả việc dùng ma túy. Một trong các cảnh sát viên nhìn người phụ nữ bất tỉnh đang được khiêng đi, bình phẩm: “Chắc là uống hơi nhiều, và dùng Ecstasy cũng hơi nhiều”.
Một cảnh sát viên khác biến thành khách hàng. Anh ta đang ôm hôn một phụ nữ trong góc quán. Hai cảnh sát viên khác quan sát.
Tất cả những cảnh trên được chiếu trên Đài Fox News, là công trình làm việc của một nhóm phóng viên điều tra tàng hình. Đoạn phim đã khiến cảnh sát trưởng Charles Ramsey nổi đóa. Ông được mướn đúng một năm nay, từ Chicago tới, với mục đích làm tổng vệ sinh lực lượng cảnh sát thủ đô Hoa Kỳ, một lực lượng hùng hậu nhất nước Mỹ: 3500 người, và nổi tiếng bê bối nhất nước Mỹ.

Thị trưởng Anthony Williams, mới đắc cử tháng 11 năm ngoái, buồn phiền. Ông đã hứa sẽ đảo ngược tình trạng thủ đô Hoa Thịnh Đốn, từ một nền cộng hòa chuối tới chỗ ổn định. “Tôi vô cùng buồn bực về vụ này và tôi muốn thấy cuộc điều tra và những biện pháp cần thiết phải được thi hành”.
Cảnh sát trưởng Charles Ramsey là người lạ đầu tiên bước vào hang ổ Hoa Thịnh Đốn trong suốt 30 năm nay. Ông cảnh sát tiền nhiệm, Larry Soulsby, đã buộc phải từ chức năm 1997 vì các xì căng đan và sự bất lực, thiếu lương thiện của cảnh sát Hoa Thịnh Đốn. Với lực lượng 3500 cảnh sát viên, so với tỷ lệ dân, Hoa Thịnh Đốn là thành phố có đông cảnh sát nhất. Nhưng lại bất lực nhất, nhiều tội phạm nhất, và bạo lực nhất.
Sự ung thối của nó đã khiến Quốc Hội Hoa Kỳ phải họp, và chỉ định một Ủy ban Kiểm soát thành phố, lấy lý do Quốc hội Mỹ nằm trong thành phố này, và tìm ra những sự việc không thể tưởng tượng: nhiều cảnh sát viên không có bằng lái xe, vẫn lái xe, không cả biết đọc, và trong vài trường hợp, chính là các tội phạm được mướn làm cảnh sát. Ông Ramsey, 30 năm trong nghề cảnh sát, tuyên bố sau một thời gian nhậm chức: “Tôi chưa từng thấy một chỗ nào có nhiều điều việc sai trái như ở đây”.
Tờ Washington Post, trong bài điều tra đoạt giải Pulitzer, đưa ra một khám phá ghê gớm: “Cũng theo dân số, cảnh sát D.C. giết người nhiều nhất trong thập niên ‘90”. Họ bắn đạn nhiều gấp đôi cảnh sát Los Angeles, Chicago, Nữu Ước và Miami và được tập luyện bằng một nửa. Khi gửi ra phố, không được kiểm soát.
Vụ này sẽ còn được nói tới nhiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.