Hôm nay,  

Nato Cho Đánh Bom Dữ Dội Hơn, Nghi Ngờ Việc Serb Rút Quân

12/05/199900:00:00(Xem: 10891)
BELGRADE (AP) - Không lực NATO đánh phá các khúc đường xa lộ qua cầu, đường xe lửa và nhiều mục tiêu khác trên khắp lãnh thổ Serbia hôm thứ ba 11-5, sau khi bầy tỏ sự hoài nghi về một lời tuyên bố của chính phủ Nam Tư nói một phần quân đội Serb đã rút khỏi Kosovo.
Tổng Thống Clinton và NATO nói các cuộc oanh kích sẽ tiếp tục cho đến khi nào Tổng Thống Nam Tư Milosevic đáp ứng tất cả những điều kiện của đồng minh cho một giải pháp hòa bình ở Kosovo, trong đó có việc triệt thoái hoàn toàn lực lượng võ trang Serb ra khỏi Kosovo, những lực lượng này đã bị tố cáo là ép buộc hàng trăm ngàn dân phải chạy ra ngoài.
Các giới chức NATO hôm thứ ba nói không có chứng cớ gì cho thấy quân Serb đã rút.

Hồi tối thứ hai cho đến sáng thứ ba, NATO đánh phá các mục tiêu xung quanh Belgrade, trong đó có khu kỹ nghệ Pancevo và một tòa nhà ở Baric, Tây nam Belgrade.
Tại Brussels, các giới chức NATO nói thời tiết đã thuận lợi nên NATO gia tăng các cuộc oanh kích, trong 24 giờ qua đã có 623 phi xuất. Phi cơ đồng minh cũng đánh phá những lực lượng trên bộ của Serb ở Kosovo, tấn công chiến xa, thiết vận xa, các vị trí mọt-chê. Các mục tiêu chiến lược bị đánh gồm có các phi trường, trại binh, trạm tiếp vận sóng điện, cầu cống xa lộ và một trụ sở cảnh sát đặc biệt ở Valjevo.
Tại Bắc Kinh biểu tình chống Mỹ tiếp tục qua ngày thứ tư sau khi NATO đánh lầm vào tòa nhà Sứ quán Trung Quốc ở Belgrade hôm thứ sáu tuần trước. Tuy nhiên số người biểu tình đã ít hơn trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.