Hôm nay,  

Phi Thuyền Nga Chuẩn Bị Lên Không Gian

26/04/200300:00:00(Xem: 4473)
BAIKONUR - Phi thuyền Soyuz của Nga hôm thứ sáu được di chuyển từ kho chứa ra giàn phóng để ngày thứ bảy bay lên quỹ đạo địa cầu, đưa 2 phi hành gia, 1 Nga, 1 Mỹ, tiếp tục nghiên cứu khoa học trên trạm không gian quốc tế.
Soyuz là phi thuyền chở người hoạt động nhiều năm nhất trong lịch sử thám hiểm không gian, nay làm nhiệm vụ bảo đảm rằng hoạt động của trạm quốc tế trị giá 60 tỉ không bị gián đoạn.
Đối với kỹ nghệ không gian của Nga có khó khăn về tài chánh, trạm quốc tế có ý nghĩa biểu tượng quan trọng, vì nếu không hỏa tiễn của Nga chỉ dùng vào việc phóng vệ tinh viễn thông thương mại.

Theo chuyên gia không gian Anatoly Zak, đây cũng là niềm tự hào của kỹ thuật không gian Nga. Thiết kế TMA-2 mới nhất của phi thuyền Soyuz rộng rãi hơn, thich hợp với các phi hành gia cao lớn theo các tiêu chuẩn của NASA và có thành tich an toàn cao.
Từ trước tới nay, phi thuyền Soyuz chỉ mới đóng vai trò "phi thuyền thoát hiểm" nếu trạm quốc tế có tai biến, trong khi phi thuyền Progress làm nhiệm vụ tiếp tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.