Hôm nay,  

Bush: Saddam Chắc Đã Chết, Mỹ Sẽ Tìm Ra Vũ Khí Cấm

26/04/200300:00:00(Xem: 4234)
LHQ Sẽ Giúp Nửa Triệu Người Tị Nạn Iraq Hồi Hương
WASHINGTON D.C. - TT George W. Bush nghĩ rằng lãnh tụ Saddam có thể đã chết ngay trong đợt không tập "đập đầu rắn" mở đầu chiến cuộc Iraq, ít nhất là bị thương nặng.
TT Bush gián tiếp giải thich rằng có cơ may đợt không tập đầu tiên có kết quả, nếu không tại sao các đập nước không bị giật mìn, các mỏ dầu không bị đốt.
BUSH: KHÔNG CÓ Ý ĐÁNH IRAN, SYRIA
Trong cuộc phỏng vấn trên phi cơ Air Force One về nhiều đề tài, TT Bush cũng nhắc lại lời cảnh giác Iran và Syria chớ can thiệp vào Iraq, và ông xác nhận "không có kế hoạch quân sự nào chống lại 2 nước này".
Về các đòi hỏi quân Mỹ ra đi của một thành phần công chúng Iraq, ông nói "lực lượng Mỹ sẽ lưu lại chừng nào cần thiết" - trả lời câu hỏi lực lượng Mỹ sẽ ở lại 2 năm hay không, ông đáp "có thể ít hơn, nào ai biết được".
Từ Ohio trở về Bạch Oác chiều Thứ 5, TT Bush không có chương trình xuất hiện trong ngày hôm thứ sáu.
BUSH: SẼ TÌM RA VŨ KHIÍ CẤM

Trong cuộc phỏng vấn dành cho nhà báo Tom Brokaw của NBC, ông tỏ ý tin tưởng rằng sẽ có 1 số vũ khí cấm được khám phá ở Iraq, nhưng cần có thời gian.
MỸ SẼ HỌP THÊM ĐẠI HỘI NHÂN SĨ IRAQ
Mặc dù các viên chức Hoa Kỳ hi vọng vài Bộ sẽ hoạt động lại trong tuần tới, chưa có thời biểu thành lập chính quyền lâm thời Iraq. Một cuộc họp sơ bộ các phe phái được tổ chức ở miền nam hôm 15-4, quy tụ khoảng 80 đại biểu, nhưng bị tẩy chay bời 1 số nhóm phản đối sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ. Cuộc họp thứ nhì sẽ được tổ chức nay mai ở Baghdad hoặc gần thủ đô.
Ông al-Waethi, 1 trong các giáo sĩ lãnh đạo hệ phái Shi'ite tại Baghdad, cho biết ông và các tín hữu sẽ không họp với Tướng Garner - ông nói "Người Mỹ hãy ra đi thong thả, để chúng tôi tự cai trị".
LHQ: SẼ GIÚP NỬA TRIỆU TỊ NẠN IRAQ HỒI HƯƠNG
Cao Uûy Tị Nạn LHQ chuẩn bị giúp đỡ 900,000 người chạy loạn thoát ra khỏi nước, nhưng chỉ 1 số nhỏ chạy sang các lân quốc.
Cao Uûy Tị Nạn ước lượng khoảng 450,000 người Iraq ở Iran, Syria và các nước láng giềng sẽ hồi hương, và khoảng 95,000 người lưu vong trở về từ các nước xa hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.