Hôm nay,  

Phong Trào Phản Chiến Có Aûnh Hưởng

02/04/200300:00:00(Xem: 4055)
WASHINGTON -- Người từ chối tham chiến Iraq đầu tiên vì lương tâm đã trình diện tại 1 căn cứ TQLC tại California sáng thứ ba, theo tin của The Guardian. Ông nói, ông tin là cuộc chiến này “phi đạo đức vì sự lừa gạt của các lãnh tụ.”
Stephen Eagle Funk, 20 tuổi, 1 lính trừ bị TQLC được gửi đi tham chiến, hiện “vắng mặt bất hợp pháp.” Ông nói, ông có thể bị ra tòa quân sự và ở quân lao vì quyết định này.
Là 1 tín đồ Công Giáo tham dự thánh lễ hầu hết các ngày chủ nhật trừ khi huấn luyện, ông đã thưa với cha tuyên úy, “Ngài nói, ‘Sẽ dễ hơn, nếu con cứ vâng lời và đừng đặt câu hỏi.’ Ngài dẫn ra Kinh Thánh và nói với tôi, ‘Jesus nói là hãy cầm kiếm lên.’
“Nhưng tôi không nghĩ Jesus là người bạo lực - thực sự, ngược lại - và tôi không nghĩ Thượng Đế chọn về phe nào trong cuộc chiến.”

Bên quân đội Anh đã có 3 chiến binh lựa chọn thái độ này, và đã được gửi về London từ Vùng Vịnh.
ỨNG VIÊN TỔNG THỐNG DÂN CHỦ PHẢN CHIẾN
Ứng cử viên tổng thống Dân Chủ Dennis Kucinich đã mở chiến dịch phản chiến tại Hạ Viện hôm thứ ba, kêu gọi ngưng chiến ở Iraq và để các thanh tra vũ khí vào làm việc.
Kucinich, 1 dân biểu từ Ohio, lập lại câu, “Ngưng chiến ngay bây giờ” tới 10 lần trong bài diễn văn ngắn của ông.
Ông nói, “Cuộc chiến này dựa vào các lời dối trá. Iraq không chịu trách nheịm về 9/11. Iraq không trách nhiệm về bất kỳ vai trò al-Qaeda nào trong 9/11. Iraq không chịu trách nhiệm các màn tấn công bằng anthrax tại Mỹ. Hãy cứu nước Mỹ ra khỏi cuộc chiến sai lầm, phi nghĩa và phi đạo đức.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.