Hôm nay,  

Chưa Thấy Vũ Khí Hóa Học; Đang Thẩm Vấn 2 Tướng Iraq

25/03/200300:00:00(Xem: 4158)
WASHINGTON D.C. - Lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq đang tìm kiếm đầu mối từ tù bình và từ tài liệu để biết các địa điểm cất giấu vũ khí hòa học và vũ khí sinh học - nhưng, tính đến hôm thứ hai, chưa thể xác nhận về sự tồn tại của vũ khí hủy diệt quy mô, theo lời 1 viên chức cao cấp yêu cầu giấu tên.
Viên chức này cho biết 1 xưởng tình nghi đã được thẩm định. Hãng tin Dow Jones cho biết quân đội Mỹ nói là xưởng tình nghi sản xuất vũ khí hóa học tại Najaf mà quân Mỹ vừa chiếm hôm chủ nhật thực sự đã bị bỏ hoang từ lâu. Bản tin Jerusalem Post nói hôm chủ nhật là khi chiếm xưởng này, Mỹ đã bắt 30 lính Iraq trong đó có 1 tướng lãnh, nhưng DJ và NBC sáng thứ hai không nói gì về các tù hàng binh.

Ở Qatar, Tướng Tommy Franks nói : 1 số địa điểm tình nghi đã do lực lượng Hoa Kỳ kiểm soát, nhưng nơi khac thì chưa, và còn hơi sớm để mong đợi tìm thấy vũ khí cấm.
Một Tướng hôm chủ nhật cho biết các viên chức Hoa Kỳ đang phỏng vấn 2 tù binh Iraq cấp Tướng về vũ khí hóa học và sinh học.
Một ông Tướng tại Ngũ Giác Đài nói : đang tìm hiểu những hồ sơ do biệt kích thu được tại miền tây Iraq - Tương Meyers, tham mưu trưởng liên quân, cho biết những tài liệu này được tịch thu sau 1 trận giao tranh hôm Thứ 7 cùng với 1 kho chứa hàng triệu viên đạn.
Các viên chức Mỹ lưu ý tới những cấp chỉ huy cao cấp nhất trong số trên 2000 tù binh Iraq, mà đa số là lính bộ binh không biết gì về vũ khí bí mật.
Tại Bộ chỉ huy trung tâm, Tương Abizaid tuyên bố "Đừng mong điều ấy sẽ xẩy ra ngày mai".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.