Hôm nay,  

Bangkok Đem Phật Giới Ra Để Giảm Nạn Đụng Xe

13/08/200200:00:00(Xem: 3775)
BANGKOK (AFP) - Trong khi Đức Phật không bao giờ ngồi sau một xe tuk tuk của Thái Lan, chính quyền Bangkok đang thúc giục các tài xế phải tập minh sát thiền để giảm bớt số người chết vì đụng xe.
Các bảng kêu gọi đã dựng khắp thủ đô, kêu gọi các tài xế hãy “có trí tuệ sửa soạn chuyến đi trước khi rời nhà,” và phải “có lòng từ bi và giúp đỡ các tài xế nào gặp trở ngại xe,” theo tờ Bangkok Post tường trình.
“Tới giờ thì chúng tôi có nhận một phản ứng tích cực,” theo lời Khunpol Prompaet, thuộc Sở Giao Thông Thành Phố.

Một viên chức cao cấp Bộ Giáo Dục nói với baó này, “Một tình trạng tâm thức cao độ về ý thức và định lực, và giữ giới thứ năm của Phật - tức là đừng uống rượu hay ma túy - cần nên được các tài xế áp dụng.”
Khoảng 95% dân Thái là Phật Tử.
Các bảng kêu gọi giữ giới Phật này là một trong hàng loạt chiến thuật Bangkok đưa ra đối phó với 4.3 triệu xe đăng bộ ở đây.
Tỉ lệ chết vì đụng xe ở Thái thì cao, đặc biệt trong các ngày lễ như Tân Niên và Lễ Hội Songkran, tức tết âm lịch Thái Lan.
Năm nay, khoảng 693 người chết chỉ trong lễ Tân Niên, trong khi tới 564 người chết trong Lễ Hội Songkran vào tháng 4, theo các con số chính thức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.