Hôm nay,  

Cộng Hòa: Sợ Thua Dân Chủ Vì Hậu Quả Gian Lận Kế Toán

24/07/200200:00:00(Xem: 3960)
WASHINGTON D.C. - Các gian dối ở kế toán doanh nghiệp để lại dư âm buồn phiền trong giới cử tri trước ngày bầu cử Tháng 11 năm nay, theo ghi nhận của các nhà khảo sát dư luận.

Phuc trình Public Opinion Strategies đã lên tiếng cảnh cáo các chính khach Cộng Hòa trong và ngoài Quốc Hội liên bang, với lời thông báo rằng vụ khai phá sản của công ty WorldCom là "cọng rơm đánh gãy lưng con lạc đà".

Trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tới đây, đảng Dân Chủ cần thắng 7 ghế để có đa số tại Hạ Viện, trong khi đảng Cộng Hòa phải thắng 1 ghế Thượng Viện để giữ thăng bằng 50/50 và giữ quyền kiểm soát với lá phiếu bổ túc của PTT Dick Cheney.

Phúc trình kể trên viết "phải sớm thoát ra khỏi tình trạng hiện nay". Tỉ lệ tín nhiệm của cử tri dành cho TT Bush cũng hạ thấp.

Các chính khách Cộng Hòa còn dè chừng rằng giới cử tri cao niên, thường đi bỏ phiếu đông đảo trong cac cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, tỏ ra quan ngại về tình hình kinh doanh. Nhìn chung, 52 % dân Mỹ tin rằng nền doanh nghiệp đang đi lệch hướng - tỉ lệ này hồi Tháng 5 chỉ là 39 %.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.