Hôm nay,  

Nasa: Sẽ Để Các Phi Hành Gia Dụng Cụ Sửa Chữa Cấp Cứu

26/02/200300:00:00(Xem: 4194)
TRUNG TÂM KHÔNG GIAN HOUSTON - Cơ quan không gian Hoa Kỳ dự định tạo cơ hội cho phi hành đoàn của những chuyến bay tương lai có cơ hội thoát hiểm khi có hư hại ở lớp vỏ ngoài chịu nhiệt.
Phi hành đoàn tàu con thoi Columbia không có phương tiện sửa chữa, cũng không có cách nào quan sát mặt dưới cánh - mà trong chuyến bay vừa qua bị văng trúng mảnh thông gió của thùng nhiên liệu ngoài sau khi khai hỏa phòng lên quỹ đạo.
Các viên chức NASA nói : dù cho biết có hư hại, 7 phi hành gia tàu Columbia cũng không thể làm được gì.
Dù cho kết quả cuộc điều tra thảm họa ngày 1-2 là thế nào, NASA đã bắt đầu xem xét kỹ lưỡng hơn những phương cach mà phi hành đoàn tàu con thoi có thể kiểm tra và sửa chữa lớp vỏ ngoài trên quỹ đạo.

Ông James Hartsfield, phat ngôn viên NASA, nói : đa số các chuyến bay tàu con thoi là nhằm yểm trợ trạm không gian quốc tế, 1 điều sẽ được nghiên cứu là cánh tay robot của trạm quốc tế làm được gì cho tàu con thoi.
Trong chuyến bay vừa qua, tàu Colombia không lên gặp trạm quốc tế có cánh tay robot dài 58 feet - tàu con thoi Columbia không mang theo cánh tay cơ khí dài 50 feet để nhường chỗ cho cac vật liệu cần cho nhu cầu nghiên cứu.
Ông Hartsfield cho biết NASA sẽ bỏ lớp vật liệu thông gió ở khu vực gọi là bipod của thung nhiên liệu ngoài, xuất xứ văng mảnh trong luc bắn đi.
Chính khu vực này đã văng mảnh không lâu sau lúc tàu Columbia khai hỏa phóng lên hôm 16-1, và khi tàu Atlantis phóng đi ngày 7-10.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.