Hôm nay,  

Mỹ, Anh: Sẽ Đổ Bộ Từ Barsa, Đánh Iraq 1 Tháng Là Xong

25/12/200200:00:00(Xem: 4021)
NGOÀI KHƠI BAHRAIN - Mỹ và Anh đã lên kế hoạch tấn công Iraq, để có thể đánh dồn dập trong một tháng là xóa sổ quân đội của chế độ Saddam Hussein.
Hải Quân Hoàng Gia Anh đang chuẩn bị chiến dịch đổ bộ đường thủy lớn nhất kể từ trận tấn công đảo Falklands cho cuộc chiến lật đổ Saddam vào đầu năm tới.
Toàn bộ Lữ Đoàn Biệt Kích 3 Thủy Quân Lục Chiến Hoàng Gia sẽ cùng quân Mỹ chiếm hải cảng chiến lược Basra ở phía Nam, thành phố lớn thứ nhì Iraq.
Các tướng Mỹ, Anh cho là chiếm được Basra, cùng với các bến cảng ở đầu Vịnh và 2 phi trường trong thành phố này, thì cực kỳ quan trọng cho chiến dịch.
Các quân thủy bộ chiến dùng cho chiến lược này sẽ ít nhất là 40,000 lính. Và 5,000 TQLC Hoàng Gia sẽ chiến đấu sát cánh bên 2 đơn vị thám kích TQLC Mỹ.
Lữ Đoàn 3 Biệt Kích [Anh] đang được chích ngừa chống vi trùng bệnh than anthrax và đậu mùa. Họ sẽ huấn luyện chống cuộc chiến hóa học và vi trùng tại trung tâm chiến tranh hóa học của Bộ Quốc Phòng [Anh] tại Porton Down.

Vào đầu tháng 2, Mỹ sẽ có từ 250,000 tới 300,000 lính bộ chiến trong vùng - kể cả 2 sư đoàn thiết giáp và bộ binh tùng thiết, bên cạnh Sư Đoàn 82 Nhảy Dù và Sư Đoàn Không Kỵ 101.
Cuộc chiến không lực sẽ đánh ào ạt để trong 1 tháng là hoàn toàn xóa sổ quân đội của Saddam Hussein.
Phi cơ từ các hàng không mẫu hạm Mỹ trong vùng Vịnh sẽ tung hàng trăm đợt mỗi ngày nhằm vào mục tiêu Iraq. Phi cơ Anh từ Kuwait, Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ và từ hàng không mẫu hạm Ark Royal cũng tham chiến.
Bốn mẫu hạm Mỹ -- chiếc Kitty Hawk 86,000 tấn, Harry S. Truman, Abraham Lincoln và chiếc sắp tới là Constellation -- sẽ tung ra phi cơ đánh tới 700 mục tiêu mỗi ngày, trong khi hồi Cuộc Chiến Vùng Vịnh (của Bush Cha) chỉ có 162 mục tiêu mỗi ngày.
Trận bão lửa từ trời sẽ mở màn bằng hàng ngàn phi đạn viễn khiển bắn từ các mẫu hạm Anh, Mỹ và từ các tàu ngầm nguyên tử.
Mục tiêu đầu tiên là các căn cứ phòng không và trung tâm hành quân của Iraq, sẽ làm cho lính Iraq bất lực trước không kích và mất liên lạc truyền tin với cấp chỉ huy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.