Hôm nay,  

Bs: Cảnh Sát Trói Bó Giò Heo Đã Làm Ngưng Thở 1 Người Việt

20/05/199900:00:00(Xem: 7278)
WESTMINSTER (VB) - Một bản tin trên tuần báo OC Weekly tuần này cho biết rằng 19 tấm ảnh ghi hình anh Tăng Thành Tuấn bị cảnh sát trói rọ cho thấy đây là một yếu tố làm cho anh khó thở thêm và đã dẫn tới cái chết của anh hồi tháng 10.1998. Bản tin tóm lược như sau.
Vào đêm 10.10.1998, cô Stay Tang đã gọi một cú điện thoại và cú phone này có thể đã giết người em của cô. Vào lúc cô nhấc phone gọi, cậu Tuấn, 19 tuổi, đang thở hỗn loạn, ói mửa và than là nhức đầu nặng nề.
Lo ngại là Tuấn có thể đã chơi ma túy, cô Stay gọi 911 xin một xe cấp cứu để chở Tuấn vào bệnh viện. Cô kinh hoàng khi thấy thay vì được chữa trị, cậu em lại bị xem xét mau chóng bởi các cứu thương, bị trói kiểu bó giò heo bởi các cảnh sát Westminster và bị ném vào một xe tuần cảnh của cảnh sát, theo lời cô kể.
Chưa đầy hai giờ sau, lính cứu thương được gọi tới Ty Cảnh sát Westminster khám phá ra cậu Tuấn đang co giật trong một ghế kềm cứng. Anh Tuấn đã tắt thở trên đường tới bệnh viện; và 6 ngày sau đó, Tuấn từ trần.

Giảo nghiệm viên Quận Cam tường trình rằng Tuấn chết vì "biến chứng phức tạp của việc say bạch phiến." Nhưng gia đình Tuấn tin là cách đối xử của cảnh sát và cứu thương đã giết con của họ. Trong đơn kiện - do văn phòng luật sư Trần Thái Văn đại diện - đòi bồi thường 10 triệu đô chống lại thành phố Westminster, Ty Cảnh Sát, cứu thương Quận, gia đình đã cáo buộc rằng Tuấn là một nạn nhân của việc cẩu thả, việc dùng bạo lực quá đà và của kỳ thị màu da.
Bố của Tuấn, ông Tom Tăng, nói, "Nếu tôi biết họ làm như vậy thì tôi đã tự chở con tôi vào bệnh viện rồi."
Cảnh sát nói là đã phải cần tới 7 cảnh sát xúm vào vật và bắt cậu Tuấn, một thanh niên cao chỉ 5-feet-7 và nặng có 144 pounds. Người ta không rõ Tuấn có bị thương vì cuộc vật lộn này không, nhưng 19 tấm hình phổ biến bởi Ty Cảnh sát Westminster cho thấy cậu có nhiều vết bầm dầm ở chân, hông, cánh tay và lưng; các vết trầy ở lưng, vai trái và mặt; và một vết cắt trên bàn tay.
Các bác sĩ và chuyên gia trị liệu hô hấp nói với báo OC Weekly rằng việc trói kiểu bó giò heo đã làm giảm khả năng thờ của một người hoàn toàn, hạn chết luồng lưu thông dưỡng khí tới não bộ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.