Hôm nay,  

Hàng Triệu Máy Tv Sẽ “đổi Đời” Kết Nối Điện Thoại-tv

10/05/199900:00:00(Xem: 11411)
NEW YORK (VB) — Microsoft và AT&T, hai chàng khổng lồ của thế giới vừa loan báo sẽ hợp tác để “đổi đời” hàng triệu máy truyền hình tại nước Mỹ, bằng cách tung ra dịch vụ giá rẻ kết hợp truyền hình, điện thoại và internet.
Microsoft sắp sửa chi ra 5 tỷ USD để mua 3% cổ phần của AT&T. Mục tiêu của Microsoft là sẽ cho ra một phiên bản mới của loại dịch vụ truyền hình số liên kết phục vụ hàng triệu khán thính giả truyền hình. Dịch vụ này có khả năng tăng cường các hoạt động truyền hình liên kết, truy cập Internet để xem chương trình truyền hình và nói chuyện điện thoại trên Internet, dịch vụ này phổ biến sâu rộng khắp mọi nơi trên toàn nước Mỹ.
Việc hợp tác nói trên sẽ tạo ra cho Microsoft một cơ hội quan trọng để phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ mới này. Nhu liệu Windows CE của hãng sẽ được cài đặt trên hàng triệu TV, có chức năng liên kết chương trình trên các TV này với loại dịch vụ mà Microsoft sẽ đưa ra. Những website trên Internet của Microsoft bao gồm du lịch, xe hơi, tài chính...

Sự kết hợp của hai chàng khổng lồ trên đây nhằm triển khai rộng rãi thành quả kỹ thuật truyền tin mới như Việt Báo từng loan tin trước đây: trên cùng một đường dây điện thoại bình thường, lượng dữ kiện được truyền tải bằng “bước sóng số liệu” sẽ tăng vô giới hạn. Loại dịch vụ mới và hệ thống mạng siêu tốc này cho phép truyền tải Video, dữ liệu và âm thanh tới mọi nơi. Giá truyền hình, điện thoại viễn liên sẽ từng bước rẻ tới mức bất ngờ.
Có lẽ để tránh tiếng “cá lớn độc quyền,” trong khi loan báo việc Microsoft mua 3% AT&T, công ty viễn thông lớn nhất thế giới này đã công bố thêm rằng họ cũng sẽ sử dụng nhu liệu từ các đối thủ cạnh tranh của Microsoft kể cả Sun Microsystems cũng như tiếp tục tìm kiếm sản phẩm từ những nhà kinh doanh khác.
Về phía Microsoft, công ty này nói họ cũng sẽ tiếp tục làm việc với những công ty viễn thông và các nhà điều hành dịch vụ cáp khác tại Hoa Kỳ.
Mặt dù Microsoft đã nắm mức cổ phần kiểm soát tại hàng chục công ty cáp và điện thoại trong suốt hai năm qua, nhưng đầu tư vào AT&T là thương vụ lớn nhất của họ ở một công ty bên ngoài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.