Hôm nay,  

Bí Mật Nguyên Tử Bị Mất Cắp Trong Nhiệm Kỳ Của Clinton

10/05/199900:00:00(Xem: 11567)
HOA THỊNH ĐỐN (VB-htn).-Xuất hiện trong chương trình Gặp Gỡ Báo Chí hôm chủ nhật trên đài NBC, Bộ trưởng Năng Lượng Hoa Kỳ tuyên bố rằng gián điệp Trung Cộng đánh cắp các bí mật nguyên tử của Hoa Kỳ trong thời gian ông Bill Clinton làm Tổng thống.
Lời tuyên bố này trái với lời của ông Bill Clinton. Ông Clinton từng nói rằng Trung cộng đánh cắp các tài liệu bí mật về nguyên tử của Mỹ trong thời gian nhiệm kỳ của các tổng thống Đảng Cộng Hòa, ông George Bush và ông Ronald Reagan.
Trong một cuộc họp báo vào tháng Ba, ông Clinton nói đại ý, căn cứ vào sự hiểu biết của ông thì “không ai nói với tôi rằng các vụ gián điệp này xảy ra trong thời gian nhiệm kỳ của tôi”. Câu này được dùng để trả lời câu hỏi về vụ tài liệu bí mật nguyên tử bị đánh cắp tại Trung tâm Thí Nghiệm Quốc gia ở Los Alamos thuộc tiểu bang New Mexico.

Trong cuộc phỏng vấn của Đài NBC hôm chủ nhật, Bộ trưởng Năng Lượng Bill Richardson nói rằng, “Các thất thoát tài liệu tai hại này đã xảy ra trong thời gian Các chính phủ trước, và cả trong nhiệm kỳ chính phủ hiện tại...”
Một tuần lễ trước đây tờ Nữu Ước Thời Báo loan tin rằng, trái với lời ông Clinton nói trong cuộc họp báo vào tháng Ba 1999, nguồn tin phản gián Mỹ đã báo cho ông Clinton từ tháng 11.1998 rằng bí mật tại các trung tâm thí nghiệm nguyên tử “bị đe dọa trầm trọng bởi gián điệp”.
Vụ gián điệp Trung Cộng nổ ra ở Mỹ được báo chí nói đến hồi tháng Ba, trong khi Ủy ban Tình báo Thượng Viện, cầm đầu bởi Nghị sĩ Richard Shelby, mở cuộc điều tra. Sau 10 tháng điều tra, tuần trước Ủy ban này đã phổ biến một bản tường trình, trong đó xác nhận các vụ phóng vệ tinh gần đây của Trung cộng đã thành công nhiều nhờ những kỹ thuật lấy cắp từ Hoa Kỳ.
Một điều quan trọng nữa, Ủy ban trên tường trình: “Có những liên hệ khả nghi về tiền bạc trong Ngân hàng” giữa Trung Cộng và Hoa Kỳ. Những liên hệ này cần điều tra kỹ hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.