Hôm nay,  

1,000 Đệ Tử Pháp Luân Cơng Biểu Tình Chống Tq Ở Bắc Cali

24/07/199900:00:00(Xem: 5629)
SAN JOSE (VB) - Theo tin báo San Jose Mercury News và San Francisco Chronicle thứ sáu 23-7, hàng trăm đệ tử Pháp luân công tại vùng Vịnh sẽ biểu dương lực lượng trong những ngày tới ở San Jose và San Francisco.
Khoảng 1,000 người, trong số có những đại diện ở nhiều nơi trên nước Mỹ sẽ họp ở khách sạn Fairmont trong 2 ngày thứ bẩy và chủ nhật.
Họ dự định biểu tình ôn hòa trước tòa Lãnh sự Trung Quốc tại San Francisco để phản đối lệnh cấm Pháp luân công của nhà cầm quyền Bắc Kinh.
Các đệ tử Pháp luân công - riêng trong vùng có khoảng 600 - nói họ không phải là một giáo phái theo nghĩa tôn giáo. Phong trào của họ là một sự phối hợp phương pháp tập luyện cổ truyền về hô hấp, thiền định, động tác tựa như yoga và có tâm nguyện mãnh liệt tự tạo cho mình một tinh thần lành mạnh trong một thể xác cường tráng.

Phong trào này đã ra đời từ 8 năm nay và hiện có khoảng 80 triệu đệ tử trên khắp thế giới.
Tháng trước các nhân viên trong Văn phòng Thị trưởng San Francisco Wllie Brown đã công bố một tuyên ngôn vinh danh Võ sư Lý Hồng Chí, Trưởng môn Pháp luân công.
Hôm thứ năm 22-7, Thị trưởng Brown đã thu hồi tuyên ngôn này.
Một nữ phát ngôn của Brown nói: “Xét những biến cố vừa qua, Thị trưởng không muốn bản tuyên ngôn đó bị hiểu lầm là một sự phê phán bất luận theo hình thức nào đó đối với những việc nội bộ của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.