Hôm nay,  

Chiến Dịch Tẩy Chay Trạm Xăng Chưa Thấy Kết Quả Tức Khắc

01/05/199900:00:00(Xem: 16209)
SAN JOSE, Calif. (AP) — Cuộc tẩy chay mua xăng trên toàn tiểu bang nổ ra vào hôm Thứ Sáu với không bao nhiêu kết quả thấy được, mặc dù đã được kích động qua mạng lưới Internet bày tỏ giận dữ về việc giá xăng tăng cao.
Người ta không rõ ai đã khởi ra chiến dịch tẩy chay các trạm xăng ấn định vào ngày Thứ sáu, nhưng suốt tuần lễ những e-mail đã phóng đi khắp trên lưới internet cho thấy ý định chiến dịch này là muốn các hãng dầu phải ứ đọng xăng để buộc họ phải hạ giá.

Phát ngôn nhân hãng xăng Chevron nói là không có nỗi lo tức khắc nào về ảnh hưởng cuộc tẩy chay. Nhưng phân tích gia Norm Higby nói rằng chiến lược tẩy chay đã được nhận thức rõ ràng.
Giá xăng tại Cali trung bình 1.57$ một ga-lông tuần này, giảm từ giá 1.62$ một ga-lông một tuần trước đó, theo lời Ủy Ban Năng Lượng California. hồi tháng 2, giá chỉ 1.10$ một ga-lông.
Năm 1996, khi giá xăng trung bình ở vùng vịnh San Francisco tới 1.60$ một ga-lông cho loại không chì tự-phục-vụ, ước lượng có khoảng 20 triệu người toàn cầu trên mạng Internet. Năm 1998, ước lượng có 100 triệu người vào Internet

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.