Hôm nay,  

1 Tiểu Bang Mã Lai Cấm Phụ Nữ Mặc Váy Ngắn

06/01/200400:00:00(Xem: 4526)
KUALA LUMPUR - Nhà cầm quyền tiểu bang Terengganu của Malaysia cấm phụ nữ mặc váy ngắn và áo bó sát thân người khi đi làm trong 1 chiến dịch đề cao thần phong mỹ tục.
Phụ nữ theo đạo Hồi phải choàng khăn trên đầu và mặc áo rộng - các chủ nhân có thể bị rút giấy phép kinh doanh nếu công nhân viên của họ vi phạm cac quy định mới.
Ông Hadi Awang, Thủ Hiến tiểu bang và cũng là lãnh tụ đảng Hồi Giáo thủ cựu đối lập PAS, tuyên bố rằng : công chúng không theo Hồi Giáo phải ăn mặc thanh nhã, chính phủ của đảng PAS không dung thứ những phụ nữ, kể cả theo tôn giáo khác, ăn mặc quần áo khêu gợi trong giờ làm việc.

Không rõ lệnh cấm bắt đầu hiệu lực từ bao giờ, nhưng đã thấy các nhóm phụ nữ phản đối.
Bà Cynthia Gabriel, nhà vận động nữ quyền làm việc tại đài phát thanh "Voice Of Malaysia" tại thủ đô Kuala Lumpur, phát biểu "Rõ ràng đây là 1 sự xâm phạm lãnh vực riêng của phụ nữ ở tiểu bang Terengganu, và là 1 bước lùi".
Đảng PAS là nguy cơ chính đe dọa chính quyền liên hiệp đa chủng tộc tại Malaysia chỉ giành được quyền hành pháp ở 2 trong số 13 tiểu bang - tại 2 tiểu bang này, cờ bạc, khiêu vũ và uống rượu đều bị cấm.
Nam nữ đi cửa riêng ở các siêu thị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.