Hôm nay,  

Lhq Suy Tính Vào Lại Iraq: Chờ Xem Tình Hình An Ninh

15/01/200400:00:00(Xem: 4509)
LIÊN HIỆP QUỐC - Tổ chức LHQ đang xem xét khả năng đưa người trở lại Iraq làm việc, nhưng TTK Kofi Annan lập lại nhiều lần rằng ông sẽ không chấp nhận các hiểm nguy về sinh mạng của nhân viên, trừ phi LHQ được giao vai trò quan trọng ở Iraq.
Ông Annan cũng đã hô hào 1 phiên họp ngày 19-1 để xác định rõ vai trò mà HĐ Cai Trị Iraq và chính quyền liên quân thuận giao cho LHQ trong khi Iraq trải qua thời kỳ chuyển tiếp chính trị.
HĐ Bảo An dự định họp kín hôm thứ tư, theo yêu cầu của HĐ Cai Trị Iraq muốn họp ngày 19-1 với 15 thành viên của HĐ Bảo An.
ĐS Pháp Jean-Marc de La Sabliere đã tán thành yêu cầu của Iraq.

Giới ngoại giao tại LHQ hôm thứ ba cho biết ông TTK Kofi Annan đã thông báo với ĐS Hoa Kỳ JohnNegroponte rằng trong vòng 2 tuần 1 phái đoàn nhỏ của LHQ sẽ được gửi đi Iraq đánh giá tình hình an ninh.
Tối Thứ 3, Phó TTK Kieran Prendergast đã gặp ĐS Negroponte để bàn về cuộc họp ngày 19-1, mà HĐ Cai Trị Iraq gửi 3 người dự, bên cạnh 1 đại diện của liên quân. LHQ hiện có dưới 1000 người bản xứ làm cac việc nhân đạo.
Thư của Phó TTK Prendergast gửi ĐS Negroponte cho hay ông Kofi Annan đã chấp thuận kế hoạch gửi sang Iraq 2 cố vấn quân sự và 2 sĩ quan an ninh để phối hợp với liên quân về bảo vệ an ninh cho cac cơ sở của LHQ.
Theo văn thư của Phó TTK Prendergast, 4 viên chức kể trên sẽ giúp gia tăng sự hậu thuẫn số nhân viên bản xứ đang làm việc cho cac chương trình nhân đạo của LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.