Hôm nay,  

Fema Chuẩn Bị Trợ Giúp Dân Đón Bão Sắp Tới Miền Nam

28/03/200600:00:00(Xem: 5250)
NEW ORLEANS - Ông Gil Jamieson, phó giám đốc phục hồi vùng Vịnh Mexico, trả lời phỏng vấn trước chuyến quan sát cùng với quyền giám đốc FEMA R. David Paulison rằng "Tôi đến đây vì chuyện lâu dài" -

Trong ngày Thứ Hai, các viên chức FEMA thảo luận với các nhà kế hoạch đối phó khẩn cấp của các tiểu bang Louisiana, Mississippi và Alabama về những điểm khó khăn trong việc di tản và cứu trợ. FEMA đang thực hiện kế hoạch đóng góp riêng bằng cách dự trữ khẩu phần ăn ngay (MRE), nước uống, túi ngủ, chăn mền và các nhu yếu phẩm khác tại các địa điểm quanh vùng Vịnh.

Thực tế vùng này là khó cho việc chuẩn bị ứng phó với mùa bão Đại Tây Dương bắt đầu ngày 1-6, vì nhiều cầu đường đang sửa chữa - các dịch vụ căn bản như bệnh viện ngân hàng, nhà dưỡng lão, công sở bị hư hại, đang cố sức duy trì hoạt động.

Ông Jamieson cho biết vì các dời chuyển của dân cư sau bão Katrina, các nhà kế hoạch phải suy nghĩ khác về các chương trình ứng phó. Ông Jamieson là kế hoạch gia ứng phó thiên tại từng làm việc với FEMA kể từ ngày thành lập, năm 1979, và gần đây là phụ tá của phó đô đốc Thad Allen, người chỉ đạo công cuộc phục hồi sau bão Katrina.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.