Hôm nay,  

Tt Bush: Iraq Sắp Có Nội Các, Mỹ Sẽ Hoàn Tất Sứ Mạng

29/03/200600:00:00(Xem: 5316)
WASHINGTON - Sau phiên họp của nội các sáng Thứ Ba, TT Bush tỏ ý hân hoan về việc các nhà lãnh đạo Iraq trở lại bàn họp để thảo luận thành phần nhân sự của chính phủ mới.

Gặp báo chí tại Vườn Hồng, TT Bush không trả lời các câu hỏi của phóng viên, và chỉ thông báo vắn tắt các thay đổi nhân sự của Bạch Oc, ca ngợi công sức của Bộ Trưởng nội vụ Gale Norton và chánh văn phòng Andrew Card. Trước đó, ông báo tin chánh văn phòng Andrew Card từ chức.

Phần lớn phát biểu sáng Thứ Ba tại Vườn Hồng của TT Bush là về Iraq - ông nói Nội Các đã được các Tướng John Abizaid, George Casey và ĐS Khalilzad báo cáo ngắn gọn về tình hình Iraq cập nhật. Ông nói "Họ nhận biết thực tế là khó, nhưng cũng báo cáo các tiến bộ chúng ta đang thực hiện được".

Theo lời ông, khủng bố và các phần tử chế độ cũ vẫn đang mưu toan châm ngòi nội chiến. Ông nhấn mạnh "Chúng ta sẽ không mất tinh thần, mà chúng ta sẽ hoàn tất sứ mạng". Ông cho biết Ngoại Trưởng Condoleeza Rice đã hô hào các thành viên của Nội Các xây dựng quan hệ với các đối tác Iraq khi chính phủ mới thành hình. Trong hàng loạt bài nói chuyện thu lại hậu thuẫn cho chiến cuộc Iraq, Thứ Tư TT Bush lên tiếng tại thủ đô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.