Hôm nay,  

Vua Jordan Yêu Cầu Đừng Đánh Bom Iraq

09/11/200100:00:00(Xem: 3896)
LONDON - Quốc vương Jordan nói chuyện trước Quốc Hội Anh hôm thứ nămy khẳng định lập trường ủng hộ chiến dịch của Hoa Kỳ ở Afghanistan.

Tự nhận là đại diện của khối Hồi Giáo ít khi được lắng nghe, vua Abdullah nói trận tấn công thí mạng ngày 11-9 tại Hoa Kỳ là chống lại toàn thể nhân loại. Ông nói "Tôi lên tiếng thay mặt quốc dân, với tư cach 1 con người, 1 người cha, và đại diện đa số tín đồ Hồi Giáo. Là 1 quốc gia văn minh, Jordan sẵn sàng ghé vai cùng cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến diệt khủng bố".

Tuy nhiên, mối quan tâm của vương quốc Jordan là khả năng Hoa Kỳ mở rộng chiến dịch trừng phạt khủng bố tới Iraq, có thể gây mất ổn định trong khu vực. Quốc vương Abdullah nhận xét rằng nhanh chóng là yếu tố quan trọng trong cuộc chiến diệt khủng bố.

Trong cuộc họp báo chung sau đó, Thủ Tướng Tony Blair cho biết 2 ông đã thảo luận về chiến dịch của Hoa Kỳ và nhu cầu cứu trợ nhân đạo ở Afghanistan. Một phần của cuộc hội đàm đã đề cập tới phương cách thúc đẩy tiến trình hoà bình Trung Đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.