Hôm nay,  

3 Sở Tình Báo Mỹ Xuống Đường Tuyển Điệp Viên Ào Aït

15/11/199900:00:00(Xem: 5751)
CHARLOTTESVILLE, Va.-Sở gián điệp trung ương Hoa Kỳ CIA đang đổ xô tuyển mộ ào ạt nhân viên mới. Ước đoán ít nhất là phải tuyển hàng trăm nhà phân tích, thảo chương viên điện toán, kỹ sư, ngữ học gia, khoa học gia và các chuyên gia khác, theo tin tờ Los Angeles Times hôm Chủ Nhật. Đó là chiến dịch tuyển mộ mà CIA gọi là lớn nhất kể từ khi Chiến Tranh Lạnh căng thẳng thêm hồi 1980s.
Các sở gián điệp khác của Mỹ, kể cả Sở An Ninh Quốc Gia NSA, nơi gài nghe lén toàn cầu, và Sở Quân Báo DIA, nơi nghiên cứu về quân đội các nước, cũng xuống đường công khai tuyển mộ. Hệt như CIA, họ gửi tuyển mộ viên đi các đại học khắp nước Mỹ mùa thu này, hứa hẹn chiêu dụ đủ thứ.
CIA gặp trở ngại với các hoạt động hải ngoại, còn gọi là các phòng công tác mật. Ngân sách bị cắt, buộc cho hồi hưu sớm và ngưng thuê mướn đã cắt đi gần 1/4 lực lượng nhân viên sở này đầu thập niên 1990s, và dĩ nhiên các hoạt động quốc ngoại ảnh hưởng nặng nhất. Mặc dù các con số là bí mật, người ta đoán là CIA có 16,000 nhân viên, gồm cả chưa tới 1,000 điệp viên công tác hải ngoại.

CIA hy vọng thuê thêm 30% điệp viên cho công tác hải ngoại. Nên CIA mới lặng lẽ tìm gặp các luật sư, chuyên gia ngân hàng và các chuyên gia khác muốn tìm kiểu hoạt động mới. Người nộp đơn phải là công dân Mỹ, chưa tới 35 tuổi, có thể nói tiếng nước ngoài và sẵn sàng làm một việc khác để che mắt chính phủ các nước khác. Lương khởi đầu là 33,000 đô tới 51,000 đô. Nhưng không có kiểu gì hồi hộp như xi nê đâu.
“Chúng tôi không tìm kiếm các chàng James Bond,” theo Gil Medeiros, trưởng phòng tuyển mộ CIA, cảnh cáo.
Tuyển mộ viên NSA Ken Acosta giải thích về công việc nơi này là NSA, Sở An Ninh Quốc Gia còn bị gọi giễu là No Such Agency (Không Có Sở Nào Như Vậy), cần các kỹ thuật viên tại các trạm do thám chận nghe lén sóng truyền tin các nước. Toán học gia NSA sẽ giải mã các mật điện đó. Ngữ học gia NSA sẽ dịch về Anh Ngữ. Và phân tích gia NSA sẽ diễn giải bản văn.
Hai sở an ninh NSA và quân báo DIA đã chia chung bàn tuyển mộ tại Trung Tâm Mậu Dịch Thế Giới ở phố Manhattan. Bàn của NSA phủ màu xanh, DIA màu đỏ. Họ ngồi trong hội chợ tuyển mộ trong đó có nhiều công ty tham dự, kể cả các nhà băng, hãng Internet, hãng xe vận tải và các đại công ty khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.