Hôm nay,  

Bush: Không Ân Xá Di Dân Lậu, Nhiều Tiểu Bang Còn Biểu Tình

28/03/200600:00:00(Xem: 5311)
TT Bush chủ trương cho 1 thành phần di dân bất hợp lệ được tạm trú và làm việc. Ông Bush mượn buổi lễ tuyên thệ nhập tịch trong ngày hôm Thứ Hai với 30 tân công dân để cổ võ chương trình "công nhân khách".

Cùng ngày, Thượng Viện bắt đầu thảo luận thêm các chi tiết về luật di trú mới. Trong bài nói chuyện phát thanh tối Thứ 7, ông nói "Chúng ta phải biết những cá nhân chịu khó làm những việc mà công dân Hoa Kỳ không làm, đóng góp vào nền kinh tế của chúng ta".

Hôm Thứ Hai, TT Bush nói rõ rằng ân xá là không công bằng, vì cho phép những kẻ phạm pháp vượt lên trước những di dân tuân hành đúng thủ tục - khoan hồng là không khôn ngoan vì vô tình khuyến khích xâm nhập trái phép, tăng áp lực tại biên giới và lực lượng biên phòng khó làm việc.

* Biểu Tình Chống Luật Di Trú Tiếp Diễn Ở Nhiều Nơi.

HUNGTINGTON PARK - Biểu tình phản đối luật di trú mới tiếp diễn qua ngày Thứ Hai tại Hungtington Park, nam California - đề tài này đang được bàn cãi tiếp tại QH. Cơ quan lập pháp cũng cứu xét chương trình "công nhân khách" của TT Bush.

Cư dân Michigan, gồm đa số là di dân, xuống đường tại thủ phủ kỹ nghệ xe hơi Detroit - họ phản đối đề luật của dân biểu Russell Feingold, coi cư trú bất hợp pháp là tội hình, và phạt các doanh nghiệp tuyển dụng di dân làm việc. Texas báo cáo biểu tình tương tự tại Houston.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.