Hôm nay,  

50% Dân Mỹ Được Thăm Dò: Không Tin Kinh Tế Mỹ Tăng

26/03/200600:00:00(Xem: 5437)
(Crain's) - Cuộc khảo sát các thành viên của National Assn. of Manufactures (NAM) phát hiện, họ nghĩ rằng nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm nay so tiên liệu của các nhà kinh tế.

Phần lớn thành viên được khảo sát đưa nhận định: sự tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ sẽ thấp hơn 2.9% trong năm 2006. Các kinh tế gia của NAM dự đoán rằng nền kinh tế của Hoa Kỳ sẽ tăng 3.3% trong năm nay, theo Hank Cox, phát ngôn nhân của Hội. Dữ liệu thống kê của các kinh tế gia ước lượng rằng tỉ lệ tăng trưởng sẽ lên tới 3.4%.

Cuộc khảo sát được thực hiện hồi tháng rồi với 3,000 hội viên, và 349 người, chiếm khoảng 12% đã có câu trả lời. Hội đã chọn thời điểm để đưa ra kết quả cuộc khảo sát, đồng thời với cuộc Hội nghị của National Manufacturing Week tổ chức tại Rosemont vào tuần này.

Trong các câu trả lời, có 44% nói họ hy vọng ngành sản xuất sẽ đưa nền kinh tế trong năm 2006 tăng 34% so với năm trước. Thách thức lớn nhất đối với các nhà sản xuất trong năm nay là sự tăng giá trợ cấp sức khỏe, vật liệu và năng lượng, khiến cho nhà sản xuất không giữ được người tiêu thụ bởi giá hàng tăng cao hơn. Theo Hội, mối lo hàng đầu của nhà sản xuất chính là sự tăng giá ba loại hàng hóa đó từ năm ngoái.

Chỉ số giá sản phẩm đã sụt 1.4% trong Tháng Hai - số lượng lớn nhất trong gần 3 năm nay - như giá thực phẩm và năng lượng giảm trong suốt tháng, theo Văn phòng Thống Kê Lao Động Hoa Kỳ (U.S. Bureau of Labor Statistics.)

Một nửa số người được khảo sát trả lời rằng họ bỏ ngỏ việc làm vì họ không thể tìm được thợ đạt yêu cầu về khả năng làm việc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.