Hôm nay,  

Nhật Trấn An Dân Chúng: Chỗ Lính Nhật Tới An Toàn

27/01/200400:00:00(Xem: 4214)
TOKYO - Đầu tháng tới, 1 phần trong 600 quân bộ chiến đi Iraq làm nhiệm vụ nhân đạo, sẽ lên đường, Thủ Tướng Koizumi hôm thứ hai thông báo như trên tại QH.
Ông nói "Tình hình an ninh tại đó là tương đối ổn định, quân nhân của Nhật được dân chúng, các lãnh tụ bộ tộc và ông Tỉnh Trưởng hoan nghênh".
Sau đó, Thủ Tướng Koizumi đã gặp ông Takenori Kanzaki, lãnh tụ đảng New Komeito, 1 phe trong chính phủ liên hiệp tán thành cuộc động binh.
Bộ Trưởng QH Shiegru Ishiba cho biết : thành phần Hải Quân đã nhận lệnh - ông nói "Họ đi Iraq để đáp ứng những tình cảm và nhu cầu của những người dân thiếu nước uống, muốn đi học và cần khám bệnh - họ đang mong đợi sự giúp đỡ của chúng ta".

Quan ngại về an ninh lại nổi lên với vụ chiếc xe vận tải chở nhà tiền chế cho lính Nhật sử dụng bị tấn công gần Baghdad hôm chủ nhật, người Jordan lái xe trúng đạn chết - theo cac viên chức Tokyo, không có vẻ người Nhật là mục tiêu, chiếc xe vận tải không có dấu hiệu chỉ ra sự liên hệ với Nhật.
Phóng viên Reuters đưa tin khoảng 80 quân nhân bộ binh sẽ lên đường ngày 3-2. Theo tin báo chí Nhật, 1 dương vận hạm chở tiếp liệu và trang cụ, cùng với 1 hộ tống hạm sẽ đi Iraq vào cuối Tháng 2.
Sáng Thứ 2, ba chiếc vận tải cơ C-130 và khoảng 50 nhân viên đã đi tiếp theo 100 người của không quân đã đi hôm Thứ 5 tuần qua. Tháng tới, họ đã có thể bắt đầu chở thực phẩm và thuốc men từ Kuwait sang Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.