Hôm nay,  

Pháp Tố Bin Laden Buôn Lậu Aù Phiện Tài Trợ Khủng Bố

25/01/200400:00:00(Xem: 4223)
WASHINGTON -- Bộ Trưởng Quốc Phòng nước Pháp Michele Alliot Marie nói trước Strategic and International Studies Center ở Washington, tổ chức khủng bố của Bin Laden đã dùng tiền buôn lậu á phiện từ Afghanistan để tài trợ các hoạt động khủng bố.
Các nước Aâu châu là các nước nạn nhân trầm trọng nhứt của món hàng chết người này. Và thế giới cần phải có những biện pháp "mạnh hơn nữa để diệt trừ" hệ thống kinh tài này qua việc giám sát gắt gao các ngân hàng.
Nguồn tin được hãng UPI đánh đi khắp thế giới. Cho biết số tiền buôn lậu nha phiến này hằng năm lên đến từ 1 đến 2 tỷ Mỹ kim, lọt vào tay các lãnh chúa quân sự và Bin Laden, khiến các lãnh chúa Afghanistan càng ngày càng gần với Bin Laden, mà xa cách với chánh quyền ở Khabul.

Bộ Trưởng Pháp còn nói rõ có nhiều bằng cớ, số tiền đó Bin Laden dùng vào việc mua sắm các vũ khí hóa học, sinh học, phóng xạ và nguyên tử, chữ tắt gọi là vũ khí CBRN.
Việc mua bán lậu vũ khí trên thế giới vì thế xảy ra và trở nên ì xèo khắp nhiều vùng trên thế giới. Bộ Trưởng QP Pháp cho biết tình thân thiện giữa 2 nước đồng minh lâu đời Mỹ và Pháp gần đây bị vẩn đục do các phần tử chủ trương tân bảo thủ và cấp tiến của hai nước trầm trọng hoá vấn đề.
Tin gần dây của tình báo Anh và báo Al Shaq al Awsat gốc Á rập Saudi cũng đánh giá Á rập Saudi có cộng tác chặt chẽ với quân khủng bố al Qaeda trong việc buôn lâu á phiện. Số tiền buôn lậu này ước lượng qua đường dây của Á rập Saudi là 500 triệu Mỹ kim, đa số được dùng vào việc tạo mãi vũ khí phi qui ước giết người hàng loạt quân khủng bố chuẩn bị dùng để tấn công các quốc gia Tây Phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.