Hôm nay,  

Lính Mỹ Về: Hài Lòng; Lính Nhật Tới: Sẵn Sàng

24/01/200400:00:00(Xem: 4355)
CAMP FALCON, Iraq - Trong chương trình thay quân, một thành phần của lữ đoàn 2, sư đoàn Dù 82, hôm thứ sáu bàn giao nhiệm vụ kiểm soát 1 vùng ngoại ô Baghdad để về nước sau gần 1 năm phục vụ.
Trong 4 tháng tới, khoảng 1/4 triệu lính Mỹ xuất và nhập Iraq trong kế hoạch điều binh của Ngũ Giác Đài.
Khoảng 100 quân nhân rời Iraq tập trung tại buổi lễ bàn giao diễn ra trong nhà kho lớn của căn cứ Falcon - những người sắp trở về hậu cứ cho biết họ không nghĩ rằng đã phải lưu lại Iraq gần 1 năm, và sẽ không bao giờ quên những nguy hiểm trong luc tuần tiễu trên các đường phố ngoại ô Baghdad.
Binh nhì Caesar Sierra 19 tuổi cư dân Los Angeles nói "Mỗi lần ra ngoài đều thấy có pháo kich súng cối, Iraq không có gì để lưu luyến" - anh muốn được ngủ bù, ăn uống như bình thường và ra biển giỡn sóng.
Tướng Martin Dempsey, tư lệnh sư đoàn 1 thiết giáp, gạt bỏ cac gợi ý về âm mưu của loạn quân khai thác chương trình thay quân - ông cho biết vài cuộc thay thế nhỏ đã hoàn thành tốt đẹp.

QUÂN NHẬT TỚI KUWAIT: TUẦN SAU VÀO IRAQ
CĂN CỨ KHÔNG QUÂN ALI AL-SALEM - Thành phần chính trong đơn vị không quân Nhật đi công tác Iraq đã tới Kuwait hôm thứ sáu - khoảng 100 người mặc quân phục và đội mũ lưỡi trai đã được đội tiền phương reo hò đón tiếp dưới cơn mưa lớn đổ xuống căn cứ không quân cach thủ đô Kuwait 70 cây số.
Đại tá Nozomu Sasaki cho biết họ đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ lớn nhất và nguy hiểm nhất kể từ sau Thế Chiến.
Sứ mạng này có thể đưa đến những hậu quả chính trị tai hại cho Thủ Tướng Koizumi nếu lực lượng Nhật bị tổn thất nhân mạng.
Theo đại tá Sasaki, nhiệm vụ chính của quân Nhật là chuyên chở cứu trợ nhân đạo, ông không cho biết ngày nào cac chiến sĩ không quân Nhật qua Iraq, nhưng phát ngôn viên nói họ sẽ được thay thế mỗi 3 tháng - đội tiền phương từ Iraq trở lại Kuwait trong ngày Thứ 6 sau 1 thời gian khảo sát thực địa.
Lệnh chuyển quân có thể ban hành trong tuần tới - đơn vị biệt phái quân số 1000 người sẽ đặt căn cứ tại Samawa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.