Hôm nay,  

Iraq: Bom Nổ, 53 Người Chết; Chủ Tịch Đảng Baath Bị Bắt

11/02/200400:00:00(Xem: 4519)
BAGHDAD - Xe bom nổ sáng Thứ 3 tại 1 đồn cảnh sát Iraq cách Baghdad 30 dặm về hướng nam - bệnh viện báo cáo ít nhất 53 người chết và 150 người bị thương.
Vụ nổ xẩy ra lúc hàng chục người xếp hàng xin việc. Lính dù Mỹ thuộc sư đoàn 82 phong tỏa khu vực, không cho phóng viên tới gần - con số sơ khởi của viên chức Mỹ tại Baghdad là 35 người chết, 75 người bị thương.
Theo trung tá Dan Williams, không có thiệt hại của liên quân trong vụ này.
Cảnh sát viên Wissam Abdul-Karim bị hơi nổ đánh ngã nói có hàng chục người đang chờ xin việc, hôm thứ ba là ngày tuyển mộ tân binh cảnh sát.

Ông Abdul-Karim cho biết ông không rõ bom nổ từ xe đậu sẵn hay từ xe bom do quyết tử quân lái.
Cùng ngày hôm thứ ba có di tản ở trung tâm nghị hội Baghdad, nơi đặt phòng báo chí quân sự Mỹ và 1 số văn phòng của liên quân sau khi chó đánh hơi báo hiệu có sự nghi ngờ.
Tại Washington, các viên chức Ngũ Giác Đài hôm Thứ 2 loan báo lực lượng Mỹ vừa bắt được 1 trong những người con lại trong danh sách truy nã viên chức chế độ cũ.
Ông Muhsin Khadr al-Khafaji, số 48 trong danh sách 55 viên chức chế độ Saddam, được giao cho liên quân cuối tuần qua ở khu vực Baghdad - viên chức ẩn danh không cho biết thêm chi tiết.
Ông Muhsin Khadr al-Khafaji là cựu chủ tịch Đảng Baath.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.