Hôm nay,  

Xin Lính Quốc Tế Ở Qua 2005; Mỹ Tin Kinh Tế Iraq Đang Lên

21/02/200400:00:00(Xem: 4455)
ROME - Hoa Kỳ kêu gọi các đồng minh duy trì lực lượng bình định và tái thiết tại Iraq đến cuối năm 2005.
Trong 1 cuộc phỏng vấn dành cho nhật báo Corriere della Serra tại Italy, quản trị viên Hoa Kỳ Paul Bremer hô hào Italy và các đồng minh giữ quân đội của họ ở lại Iraq ít nhất là đến Tháng 12 năm tới.
Ông Paul Bremer tuyên bố "Ra đi bây giờ là 1 vấn đề nghiêm trọng, là tín hiệu chùn bước trước chủ nghĩa khủng bố - liên minh phải duy trì cuộc đoàn kết nhất trí để ổn định Iraq.”
Trên 30 quốc gia có quân tại Iraq như là 1 phần trong lực lượng chiếm đóng 150,000 quân do Hoa Kỳ dẫn đầu. Anh quốc có 11,000 quân, Italy 3000 quân và Nam Hàn nhận lới góp 3000 quân.
Quản trị viên Paul Bremer cũng ám chỉ khả năng đấu thầu tái thiết Iraq của các công ty Italy, và cho biết đang có dấu hiệu kinh tế hồi phục tại Iraq.
Riêng Hoa Kỳ dự chi 18.6 tỉ MK giúp Iraq tái thiết và đang gấp rút tháo khoán cho cac dự án trước ngày bàn giao chủ quyền

IRAQ: BIỂU TÌNH ĐÒI BẦU CỬ SỚM
BAGHDAD - Các lãnh tụ Iraq nhận xét khác nhau về các khuyến cáo của LHQ chống lại bầu cử trước thời hạn bàn giao chủ quyền Iraq, đã định là ngày 30-6.
Họ nói sẽ chờ biết chi tiết của cac khuyến cáo sau cùng trước khi quyết định cach nào là hợp lý nhất để tổ chức chính quyền chuyển tiếp sau ngày 30-6.
Hôm Thứ 5, quản trị viên Paul Bremer xác nhận rằng kỳ hạn 30-6 là không đổi, và vai trò của HĐ Cai Trị Iraq có thể gia hạn.
Cùng ngày Thứ 5, TTK Kofi Annan tuyên bố hậu thuẫn lập trường của Washington, theo đó tổ chức bầu cử trực tiếp trước ngày 30-6 là không thể được - ông Annan nói : nên tôn trọng thời hạn bàn giao chủ quyền Iraq là ngày 30-6, người Iraq cần được nắm giữ chủ quyền. Hôm thứ sáu, tại Najaf, hàng trăm người biểu tình ủng hộ trưởng giáo al-Sistani về lời kêu gọi tổ chức bầu cử sớm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.