Hôm nay,  

Abbas Đổ Lỗi Cho Anh-mỹ Vụ Phá Tù Jericho

16/03/200600:00:00(Xem: 5478)
Dân Palestine biểu tình 10 tiếng đồng hồ để phản đối trận tấn công nhà tù Jericho của lực lượng Israel, với mục đích bắt 6 thủ lãnh du kích, gồm Ahmed Saadat bị ngờ là người ra lệnh ám sát Bộ Trưởng du lịch Ze'evi.

Phía Israel báo tin rằng họ quyết xét xử các đối tượng này về cái chết của ông Ze'evi. Lãnh tụ Abbas thu ngắn chuyến công du châu Au để trở về - trên đường về Tây Ngạn, ông đưa ra lời tuyên bố gay gắt khác thường, quy trách nhiệm Anh và Hoa Kỳ về hành động của Israel, vì trước đó Anh và Hoa Kỳ rút quan sát viên ở Jericho, nại lý do thiếu an ninh.

Dân biểu Hanan Ashrawi cũng nêu nghi vấn về động lực thật của israel.

* Thủ Tướng Blair Xác Nhận Jericho Thiếu An Ninh

Israel giải thích lý do tấn công nhà giam Jericho là phòng trước việc các thủ lãnh du kích Palestine được phóng thich, gồm người ra lệnh ám sát 1 Bộ Trưởng của Israel năm 2001.

Lãnh tụ Abbas từ ngoại quốc trở về đã tới quan sát hiện trường. Trong khi đó, Thủ Tướng Tony Blair phát biểu tại Hạ Viện rằng an ninh của các quan sát viên Anh và Hoa Kỳ tại Jericho bị đe dọa.

Ông nói các biện pháp an ninh tại khám đường Jericho là không thích hợp, Anh và Hoa Kỳ đã gửi văn thư khuyến cáo chủ tịch Abbas ngày 8-3. Theo ông, tình trạng này đã kéo dài từ vài tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.