Hôm nay,  

Bộ Trưởng Đức: Al-qaeda Đã Mạnh Hơn Trước Ngày 9/11

07/02/200300:00:00(Xem: 4165)
FBI: Quân Al-Qaeda Tính Khủng Bố Ở Mỹ Mùa Hành Hương Mecca
WASHINGTON D.C. - Hệ thống khủng bố Al-Qaeda vẫn còn là mối đe dọa chính đối với nước Mỹ, tàn quân Al-Qaeda có thể đánh các mục tiêu tại Hoa Kỳ, mặc dù thực lực của họ đã yếu đi nhiều, và bị phân tán, theo báo cáo của FBI sẽ trình Quốc Hội.
Thông tín viên Curt Anderson của thông tấn AP đưa tin trong tuần tới giám đốc Robert Mueller sẽ điều trần tại 2 ủy ban tình báo của Lưỡng Viện.
Các nhóm Hồi Giáo cực đoan đã ngưng liên lạc với Al-Qaeda cũng muốn làm "thánh chiến" chống Mỹ, Israel và các nước khác.
Báo cáo của FBI được đưa ra cùng luc với những quan ngại về âm mưu tấn công khủng bố trùng hợp với thời điểm của cuộc hành hương hàng năm tới thánh địa Mecca của tín đồ Hồi Giáo, bắt đầu ngày chủ nhật 9-2.
Theo lời 1 viên chức thân cận hồ sơ giải mật của FBI, trung tâm kết luận của FBI là "Al-Qaeda do Bin Laden lãnh đạo vẫn là mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với Hoa Kỳ trong một tương lai có thể tiên liệu".

Viên chức này từ chối phỏng đoán mối đe dọa khủng bố sẽ lớn hơn nếu Hoa Kỳ đánh Iraq hay không.
FBI kể ra các tin tình báo Hoa Kỳ như là bằng chứng cho thấy các đội viên Al-Qaeda khắp thế giới vẫn bàn tới việc tấn công quy mô ở Hoa Kỳ, và đang tich cực tìm kiếm vũ khí hóa học, vũ khí vi trùng và vũ khí phóng xạ.
Theo báo cáo của FBI, cac nhóm khủng bố khác có thể hậu thuẫn Al-Qaeda ở những mức độ khác nhau, nhưng không chắc tấn công trên lãnh thổ Hoa Kỳ.
Cấp độ báo động khủng bố tại Hoa Kỳ hiện nay vẫn là màu vàng, giữa chừng hệ thống 5 bậc.
Ông Gordon Johndroe, phát ngôn viên Bộ nội an, cho biết nguy cơ khủng bố được lượng giá hàng ngày.
Theo ông Otto Schily, Bộ Trưởng nội vụ Đức, chiến tranh Iraq sẽ thổi bùng tâm lý giận dữ của tín đồ Hồi Giáo khắp thế giới, và do đó cũng làm tăng nguy cơ khủng bố.
Bộ Trưởng Schily tuyên bố với phóng viên hôm thứ tư tại thủ đô Washington rằng sức mạnh của Al-Qaeda bằng trước ngày 11-9 nếu không phải là mạnh hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.