Hôm nay,  

Bom Nổ Phi Trường Jakarta, 11 Người Bị Thương

28/04/200300:00:00(Xem: 4020)
JAKARTA - Bom nổ tại 1 nhà ga hành khách của sân bay Jakarta, giữa tiệm ăn McDonald và quầy vé của hãng hàng không quốc gia Garuda, gây thương tich 11 người, hàng trăm người hoảng loạn di tản ra khỏi tòa nhà.
Khu vực nổ bị phong tỏa, tuy nhiên, phi trường vẫn tiếp tục hoạt động.
Vụ nổ xẩy ra vào lúc Hoa Kỳ cho phép thân quyến các nhân viên sứ quán trở lại Jakarta - tháng trước, Bộ ngoại giao chỉ thị rằng nhân viên hàng thứ yếu có thể trở lại nhiệm sở, nhưng thân nhân thì "khoan".
Bộ ngoại giao Hoa Kỳ rut bớt số nhân viên ngoại giao và thân quyến của họ ở Indonesia sau vụ nổ bom Bali Tháng 10-2002.

Tướng cảnh sát Mapasseeng cho biết vụ nổ tại phi trường gây ra do bom ống, tương tự ống bom nổ hôm Thứ 5 bên ngoài tòa nhà của đại diện LHQ ở Jakarta.
Tướng Da'i Bachtiar, Tư Lệnh cảnh sát, nói : đây là vụ đánh bom thứ nhì trong 4 ngày ở thủ đô - mà Bộ Trưởng nội vụ Susilo Bambang Yudhoyono nghi Phong Trào Tự Do Aceh (FAM) là thủ phạm.
Phong trào ly khai kháng chiến 26 năm đã ký hòa ước với Jakarta ngày 9-12, nhưng bạo động gia tăng trong vài tuần lễ gần đây, đàm phán dự trù cuối tuần này đã bị hủy bỏ. Ông Zaini Abdullah, lãnh tụ của FAM sống lưu vong ở Thụy Điển, phủ nhận cáo giác của Bộ Trưởng Yudhoyono và nói "bằng chứng đâu" - ông nói "chúng tôi không là khủng bố mà là những người chiến đấu giành tự do".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.