Hôm nay,  

Bệnh Sars Vẫn Lan Ở Á Châu Mặc Dù Tốc Độ Chậm Lại

04/04/200300:00:00(Xem: 4390)
BẮC KINH - Các bác sĩ của tổ chức y tế thế giới (WHO) khảo sát bệnh hô hấp cấp tính ở Trung Quốc hôm thứ năm cho biết những con số do chính quyền cung cấp cho thấy số người mắc bệnh SARS đã giảm bớt.
Phát ngôn viên của WHO Chris Powell nói "vẫn còn những trường hợp mới".
Bệnh SARS đã gây thiệt mạng ít nhất 46 người ở lục địa, gồm 40 người tại Quảng Đông.
Đoàn chuyên viên của WHO đã tới Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Đông sau nhiều ngày chờ chực giấy phép - ông Powell cho biết đoàn đã được cung cấp thông tin rất chi tiết về các bệnh nhân, mô tả họ đau như thế nào, và được chữa trị ra sao.
Đoàn dự định lưu lại đến Thứ 3 tuần tới, hi vọng được phỏng vấn trực tiếp các bệnh nhân và bác sĩ địa phương.
Ông Powell nói rõ "WHO không phải là cảnh sát, bảøo người khac làm cái này, cái kia - còn nhiều việc phải tìm hiểu, điều cần là các nguồn thông tin".
Tổng số người lậy nhiễm ở Trung Quốc là 1190.
Hôm thứ tư, Bộ Trưởng y tế Zhang Wenkang xác quyết rằng sống ở Trung Quốc là an toàn, bệnh phổi không điển hình đã bị đặt dưới sự kiểm soát hiệu quả - nhưng ông Zhang đã né tránh những câu hỏi về lý do Trung Quốc đã không phản ứng nhanh hơn.
Hôm thứ năm, Tân Hoa Xã và báo Nhân Dân đồng loạt đưa tin bệnh dịch đã kiểm soát được.
HỒNG KÔNG: THÊM 26 NGƯỜI BỆNH, THÊM 1 CHẾT
HONGKONG - Đặc khu hành chánh Hongkong báo cáo 26 trường hợp mới nhiễm vi khuẩn gây bệnh hô hấp cấp tính, nâng tổng số lên tới 734. Một người mới chết và là tử vong thứ 17 gây ra do bệnh SARS.

Trong 2 tuần qua, Hongkong hàng ngày có thêm từ 20 tới 30 trường hợp mới lây, lý do lây lan nhanh ở khu chung cơ Amoy Gardens chưa được hiểu rõ.
Hôm thứ năm, chính quyền thông báo gia hạn đóng cửa các trường học đến ngày 21-4, thay vì ngày 6-4, với hi vọng kiểm sóat được định bệnh.
SINGAPORE: NGƯỜI THỨ 5 CHẾT VÌ SARS
SINGAPORE - Hôm thứ năm đảo quốc Singapore thông báo trường hợp tử vong thứ 5 vì bệnh hô hấp cấp tính, nâng tổng số người chết vì bệnh này lên tới 80 người. Một phụ nữ cao niên 78 tuổi mắc nhiều bệnh đã lìa đời tối qua.
Theo Bộ y tế, con số người lây bệnh đã lên tới 100, gồm 2 người mới, 63 người đã bình phục, còn 12 người nguy kịch, và 609 người cach ly. Dù sao, tốc độ lây lan đã chậm lại trong vài ngày gần đây ở Singapore.
ĐÀI LOAN: THÊM 1 NGƯỜI BỆNH, TỔNG CỘNG 15
TAIPEI - Một người đàn ông Đài Loan bay từ Bắc Kinh đi Seoul trước khi trở về trong tháng qua đã được chẩn đoán lây bệnh cấp tính SARS, đưa số người lây bệnh của đảo quốc lên tới con số 15.
Người này đáp phi cơ của Korea Airlines từ Bắc Kinh đi Seoul ngày 28-3, chuyển sang chuyến bayTG-635 của Thai Airways International cùng trong ngày để về Taipei - ông ta khoảng 50 tuổi. Nhà chức trach Đài Loan đang tìm cách liên lạc với 86 hành khach trên chuyến bay thứ 2.
Nam Hàn chưa có trường hợp SARS nào.
105 người Đài Loan báo cáo có những triệu chứng khả nghi.
Khoảng 1 triệu người Đài Loan, tức 5 % dân số, làm việc hay sinh sống ở lục địa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.