Hôm nay,  

Công Nhân Nói Sẽ Đình Công, Tới Khi Tt Chavez Sụp Đổ

11/12/200200:00:00(Xem: 4495)
CARACAS - Hôm thứ hai, hàng trăm ủng hộ viên của TT Hugo Chavez vây quanh các đài truyền hình khắp nước Venezuela mà họ tố giác là hậu thuẫn cuộc tổng đình công nhằm hạ bệ ông Chavez.
Tại thủ đô Caracas, đám biểu tình phất cờ Venezuela trước đài truyền hình Globovision xịt sơn trên các bức tường - đài này phát hình cảnh đài truyền hình ở tỉnh bang Zulia bị phe ủng hộ ông Chavez xâm nhập, phá phách đồ đạc và trang thiết bị.
Các đài Radio Caracas Television. Televen, Venevison và CMT ở thủ đô cũng bị vây đồng thời với các đài địa phương ở Maracay, Merida, Maracaibo và Barquisimeto.
Bộ Trưởng nội vụ Cabello lên đài truyền hình tuyên bố rằng dân chúng xuống đường đ bảo vệ các giá trị và nguyên tăc của họ,nhưng chính quyền không muốn có bạo động.

Theo ông Gaviria, Tổng Thư Ký tổ chức Liên Mỹ (OAS), biểu tình chống truyền thông của phe ủng hộ Chavez đe dọa quyền tự do phát biểu.
Ông cho biết trong cuộc đối thoại do OAS điều giải, hôm thứ hai phía chính quyền thuận thảo luận về thời biểu tổ chức bầu cử TT, nhưng không rõ TT Chavez có chịu tổ chức bầu cử trước thời hạn hay không. hôm thứ ba, phong trào chống đối nước qua ngày thứ 8 - truyền thông nhập cuộc trong tuần qua, không phát hành báo 2 ngày để tỏ tình đoàn kết với cuộc đình công chống Chavez. Dân chúng xếp hàng dài chờ mua hàng, từ xăng dầu đến thực phẩm vì tình trạng khan hiếm trên thị trường.
Theo lãnh tụ đình công Carlos Ortega, đình công sẽ tiếp diễn tới khi ông Chavez ra đi. Hãng hàng không American đã hủy bỏ các chuyến bay đêm tới Caracas vì nhận thấy tình hình bất trắc, hôm thứ hai chỉ 3 trong 10 chuyến bay thường nhật tới Caracas.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.