Hôm nay,  

Nhân Vật Trong Năm: 3 Phụ Nữ Đã Báo Động…

23/12/200200:00:00(Xem: 4518)
WASHINGTON -- Các bà Cynthia Cooper của WorldCom, Coleen Rowley của FBI và Sherron Watkins của Enron được lên trang bìa “Nhân Vật Trong Năm” của tạp chí Time số ngày 30-12-2002, số báo có chủ đề “Người Thổi Còi Báo Động.”
Ban biên tập báo Time chọn quý bà Rowley, Cooper và Watkins “vì đã tin tưởng, thực sự tin tưởng, rằng sự thật là điều không được quyền gỡ bỏ ra khỏi các quyển sách [nội quy làm việc], và đã bước ra để bảo đảm không ai làm [sai trái] như thế.”

Bà Rowley, 48 tuổi, đã viết 1 lá thư lên Giám Đốc FBI Robert Mueller hồi tháng 5, chỉ trích FBI đã bỏ lơ các chứng cớ trước ngày 11-9-2002 có thể cho biết trước cú khủng bố. Sau đó bà ra Thượng Viện điều trần.
Bà Cooper, 38 tuổi, kiểm toán nội bộ WorldCom, đã báo động lên hội đồng công ty hồi tháng 6 về sự sai trái 3.8 tỉ đô la. Một tháng sau, công ty khai phá sản.
Bà Watkins, 43 tuổi, đã gửi thư nội bộ hồi tháng 8-2001 cảnh cáo chủ tịch Enron là Kenneth Lay rằng kế toán sai trái sẽ làm công ty sụp đổ. Hãng này sau đó khai phá sản, và Watkins mới tháng trước đã từ chức phó chủ tịch công ty.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.