Hôm nay,  

Mỹ Sẽ Thiếu Hụt Ngân Sách 4 Năm Liền

29/08/200200:00:00(Xem: 3940)
WASHINGTON D.C. - Các nhà phân tich của liên bang cho biết tình trạng thiếu hụt ngân sách sẽ tiếp diễn 4 năm - và do đó, các đề tài về thuế và các chính sách chi tiêu sẽ được bàn cãi sôi nổi trong cuộc tranh giành quyền kiểm soát Quốc Hội.
Chỉ mới 6 tháng trược đây, các nhà phân tich còn tiên đoán năm tới bắt đầu có thặng dư.
Sở Ngân Sách của Quốc Hội dự báo thành tich thặng dư ngân sách 237 tỉ MK (trong năm cuối của nhiệm kỳ TT của ông Clinton) sẽ chỉ tái diễn sau ngày chấm dứt chương trình giảm thuế của TT Bush, và nếu Quốc Hội hạn chế các chi tiêu về quốc phòng và xã hội.

Các chính khách Cộng Hòa muốn tiếp tục giảm thuế nói rằng những con số của Sở Ngân Sách không gây ngạc nhiên, vì suy thoái chưa hết, và vì cuộc chiến diệt khủng bố.
Phe Dân Chủ quy trách sự thiếu hụt cho chương trình giảm thuế 10 năm và báo động rằng chính phủ sẽ khánh tận khi thế hệ (baby boomers) chào đời sau Thế Chiến 2 bắt đầu thụ hưởng cac phúc lợi về an sinh xã hội và bảo hiểm y tế 10 năm tới, tính từ hôm thứ tư.
Tại nông trại gia đình của TT Bush, tham vụ báo chí Ari Fleischer tuyên bố : TT tin rằng bài học từ những con số của Sở Ngân Sách là Quốc Hội nên kiểm soát chi tiêu, nếu không TT sẽ làm thay. Theo ước lượng của Sở Ngân Sách, tài khóa 2002, chấm dứt ngày 30-9, sẽ thiếu hụt 157 tỉ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.