Hôm nay,  

Ứng Viên Cộng Hòa Tns Bill Horn: Nhân Quyền Cho Vn

26/08/199900:00:00(Xem: 4535)
SANTA ANA (VB) — Một giám sát viên Quận San Diego, cũng là một cựu chiến binh Hoa Kỳ tại chiến trường Việt Nam, hôm Thứ Ba đã ghé thăm tòa soạn Việt Báo Kinh Tế trong chiến dịch vận động tranh ghế Thượng Nghị Sĩ California.
Bill Horn, 56 tuổi, là đảng viên Cộng Hòa đầu tiên nhảy ra trong mùa vận động này để giành ghế của Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ Dianne Feinstein.
Tiếp xúc với phóng viên Việt Báo, ông Horn cho biết ông đã tham dự Cuộc Chiến Việt Nam các năm 1968 và 1969, thuộc Sư Đoàn 3 Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ và từng đồn trú ở Khe Sanh, Cồn Tiên và một số nơi sôi động khác.
Ông Horn cho biết, năm 1975 khi đợt tị nạn Việt vào Hoa Kỳ ào ạt, lúc đó ông ở San Mateo và gia đình ông từ đó đã bảo trợ tổng cộng 29 gia đình Việt Nam, tính ra tổng cộng là 121 người Việt.
Ông bày tỏ cảm xúc chia xẻ với người Việt tị nạn, và tuyên bố không hài lòng về chính sách cầu thân mậu dịch với Hà Nội của Tổng Thống Clinton.

Ông tuyên bố là đã tới lúc Washington phải đề cao nhân quyền hơn là đồng đô la, “Tôi muốn thấy các quyền tự do phát biểu và tự do tôn giáo được tôn trọng tại nơi mà một thời thanh niên tôi đã chiến đấu.”
Ông Horn, người vẫn giữ nhiệm vụ giám sát viên Quận San Diego trong khi vận động, hy vọng ông sẽ quyên được 2.5 triệu đô la cần thiết để có ưu thế.
Những lập trường khác của ông cũng phù hợp với quan điểm Cộng Hòa: ông đòi quốc phòng mạnh hơn, cắt giảm Sở Thuế IRS và đánh thuế đồng nhất 10%, giáo dục trao cho địa phương nhiều quyền hơn.
Riêng lập trường đối với các vấn đề Việt Nam, ông hy vọng các cử tri Việt sẽ nhìn thấy ông đại diện được cho mong muốn của họ: phải cần nhân quyền trước cho dân Việt Nam. Ông cho biết có trang Web ở địa chỉ “www.billhorn.com” nơi đây ông sẽ vui mừng đón nhận các ý kiến đóng góp của cử tri gốc Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.