Hôm nay,  

Tt Bush Họp Báo, Xác Định: Mỹ Sẽ Đánh Iraq, Bất Kể Lhq

07/03/200300:00:00(Xem: 4170)
WASHINGTON (AP) -- Tổng Thống Bush, trong khi sửa soạn để sẽ đưa Hoa Kỳ vào cuộc chiến -- đã tố cáo Saddam Hussein là tìm cách lừa gạt các thanh tra vũ khí, và tuyên bố là dù Hội Đồng Bảo An LHQ quyết định thế nào, thì Mỹ cũng sẽ tiến hành cuộc chiến.
TT Bush nói, “Nhiệm vụ của tôi là bảo vệ Hoa Kỳ... Tôi tin rằng Saddam Hussein là hiểm họa cho dân Mỹ, hiểm họa cho các nước láng giềng, và hiểm họa cả cho người Ả Rập... Tôi sẽ không để cho nhân dân Hoa Kỳ lệ thuộc vào lòng từ bi của tên độc tài Iraq và vũ khí của hắn...”
Trong buổi họp báo, Bush nói là vấn đề sẽ đưa ra trong vài ngày tới, khi Hội Đồng Bảo An LHQ quyết định xem có nên chấp thuận 1 nghị quyết do Mỹ hỗ trợ xin quyền dùng binh lực chống Iraq.

Bush nói là Saddam đang trì trệ, “Hắn đang tìm cách mua thời gian. Tôi có thể hiểu tại sao. Hắn đã thành công như thế 12 năm rồi.”
Bush nói, Saddam đang tìm cách dẫn dụ thế giới bằng cách phá hủy vài phi đạn trong khi chế tạo các vũ khí mới.
Bush mở đầu buổi họp báo với một bản văn dài, đọc hơn 10 phút, tố cáo Saddam đã từ chối mệnh lệnh LHQ đòi giải giới.
Bush nói là ông sẽ hàng động chống lại Saddam, bất kể là các quốc gia khác có ủng hộ quyết định của Mỹ hay không.
TT Bush nói, “Cái nguy hiểm của việc không làm gì cả, nguy hiểm của viêäc hy vọng rằng Saddam Hussein sẽ đổi ý và trở thành một linh hồn dịu dàng, cái cơ nguy rằng việc không hành động sẽ làm thế giới an toàn hơn, là một cơ nguy mà tôi không sẵn lòng cho cho dân tộc Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.