Hôm nay,  

Trung Hoa: Chỉ 20% Thanh Niên Biết Sex Trước Ngày Hơn Nhân

23/04/199900:00:00(Xem: 15538)
Nhưng Trung Hoa Đang Thay Đổi Với 2000 Tiệm Sex Shop

THƯỢNG HẢI (HTN).- Khoảng 25 sinh viên khoa học tại Thượng Hải Kim Khí Giải Phẫu Học Hiệu đứng xung quanh bàn giải phẫu, tham dự một buổi thực tập trong đó nạn nhân là một phụ nữ có một cây kim trong dạ dầy: cây kim này bị các bác sĩ bỏ quên trong một cuộc giải phẫu trước. Trước khi được giải phẫu, người phụ nữ đã đưa các bác sĩ đãng trí ra tòa, và tòa phạt mấy can phạm phải bồi thường cho nạn nhân một số tiền là 7000 mỹ kim, vì với vụ này, bà ta “sẽ không còn được hưởng thú vui ân ái trong 18 năm”. Vấn đề không ở nội vụ, vấn đề là có sinh viên đưa ra một câu hỏi nửa bông đùa, nửa thực tiễn: “7000 mỹ kim liệu có nhhiều quá không"”
Câu trả lời tùy theo quan niệm của mỗi người. Có kẻ nói không đủ, có kẻ nói nhiều, và sự khác biệt đặt ra vấn dề Trị giá Tình Dục và Quan niệm Tình dục ở Trung hoa bây giờ.
Theo một cuộc thăm dò, do ký giả Elizabeth Rosenthal viết trên tờ Nữu Ước Thời Báo, thì chỉ có 20% sinh viên Đại học Hoa lục biết chuyện ân ái trước khi thành hôn. Về chuyện thảo luận việc tình dục với cha mẹ, chỉ có 1%.
Tại Trung hoa ngày nay, các chương trình phát thanh bàn đến chuyện tình dục bị coi là “ô nhiễm tinh thần”. Tại nhiều tỉnh người ta không cho quảng cáo việc ngừa thai bằng bao cao su. Các tiệm sex shop, bán dụng cụ hỗ trợ và trò chơi, không giống tiệm này ở các nước Tây phương. Chỗ khác biệt là nhân viên bán hàng mặc áo bờ lu trắng như ý tá, và có tiệm còn thuê mướn bác sĩ thứ thiệt ngồi đó, sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Trên thực tế, hình thức này khoác cho cửa tiệm cái bề ngoài lành mạnh, khoa học, có tính cách phục vụ chứ không phải thương mại. Với cái bề ngoài ấy, khách hàng cảm thấy yên tâm hơn, thoải mái hơn. Vì thế những tiệm này có danh xưng là “trung tâm ý tế người nhớn” hay Sức Khỏe Tuổi Thành Niên.


Cuộc thăm dò còn đưa ra một con số gây ngạc nhiên: Lục địa Trung Cộng hiện nay có 2000 Trung tâm Y Tế Tuổi Thành Niên, hay sex shop. Thương vụ trung bình của 2000 tiệm này là 20 triệu mỹ kim. Với lãnh thổ bao la, con số đó là ít, nhưng với một nước Cộng sản cực đoan, con số đó không ai ngờ là có. Và lạ lùng hơn nữa: 1 phần ba khách hàng là phụ nữ. Tuổi trẻ nhất là 20, già nhất là 70.
“Trước đây đa số người Hoa nghĩ rằng sau khi có con cái, thì không còn chuyện hưởng thú vui tình dục nữa. Bây giờ đã thay đổi: nhiều người đã nghĩ rằng tình dục tốt cho sức khỏe”. Chả thế mà một viên Viagra ở Trung cộng, có nơi bán với giá co vòi: 40 mỹ kim một viên.
Về mặt xấu của nó, năm 1985 chỉ có 5838 người tới bệnh viện vì bệnh phong tình, năm 1997, có số là 461.510 người. Trong 12 năm, tăng hàng trăm phần trăm. Mà dư luận còn nói: còn nhiều người không đi khai. Tại Trung tâm Nghiên cứu và Bài trừ Bệnh hoa liễu ở Bắc Kinh, mỗi ngày có khoảng 40, 50 người đến xin trị bệnh.
Trở về với 18 năm không còn được hưởng thú vui ân ái của người phụ nữ bị bác sĩ bỏ quên cây kim mổ trong dạ dầy: được bồi thường 7000 mỹ kim thì quá ít. Những thứ bà ta mất quí hơn nhiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.