Hôm nay,  

Trung Quốc Sẽ Đưa Người Lên Khơng Gian Năm Nay

27/05/199900:00:00(Xem: 5966)
BẮC KINH (Reuters) - Trung Quốc đã có kế hoạch phóng một phi thuyền không gian có người lên quỹ đạo nhân dịp lễ Quốc khánh 1-10 năm nay.
Báo nhà nước Weekly Digest trong số ra ngày thứ tư 26-5 thuật lại lời tuyên bố của các quan chức Trung Quốc nói: "Trung Quốc có thể phóng người đầu tiên lên không gian vào dịp Quốc khánh 50 năm ngày 1-10".
Báo viết: "Thành tích này sẽ khiến Trung Quốc trở thành một cường quốc không gian thứ ba trên thế giới, sau Mỹ và Nga".
Theo một chương trình khảo cứu khoa học 30 năm, về tầm độ sánh ngang với những nỗ lực của nước này đã từng chế tạo và thí nghiệm thành công bom nguyên tử trong thập niên 60, Trung Quốc đã chế tạo được một phi thuyền riêng của mình để chở người lên không gian. Báo viết như vậy.

Không thấy báo đưa ra một chi tiết nào.
Trước đây Trung Quốc đã loan báo ý định đưa người vào không gian và cũng muốn phóng một phi thuyền thăm dò Mặt Trăng vào tháng 3 năm 1998, nhưng lúc đó thời biểu định là vào đầu thế kỷ tới.
Các nhà phân tích lúc đó nói còn lâu Trung Qước mới đạt được mục tiêu nói trên vì Trung Quốc thiếu tiền và thiếu kỹ thuật để trở thành quốc gia không gian.
Trung Quốc phóng vệ tinh đầu tiên lên quỹ đạo năm 1970 và hiện có hỏa tiễn dùng để phóng thuê vệ tinh cho Mỹ, Âu châu và Nhật Bản.
Tin Trung Quốc phóng người vào không gian được tung ra giữa lúc dư luận Mỹ đang sôi nổi về các vụ do thám của Hoa Lục tại Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.