Hôm nay,  

Nhiều Công Ty Mỹ Đang Muốn Tăng Số Lãnh Đạo Là Phụ Nữ

06/10/200200:00:00(Xem: 4041)
Phụ nữ ở các vị trí lãnh đạo còn rất hiếm, và vẫn là thành phần thiểu số.
Jeffrey E. Christian, giám đốc của công ty CEO of Christian & Timbers, một công ty quốc tế chuyên nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến việc làm, tác giả cuốn "The Headhunter's Edge", cho biết: "Nói rằng đã có một vài điều thay đổi trong vấn đề phụ nữ được ngồi ở vị trí lãnh đạo, nhưng không nhiều. Mặc dù phần trăm phụ nữ là giám đốc, quản lý chắc chắn đã tăng lên trong thập niên vừa qua, nhưng phụ nữ vẫn là một thiểu số nhỏ trong thành phần lãnh đạo."

Trong một cuộc thăm dò mới đây của công ty nghiên cứu này, chỉ có 17% thành viên ban lãnh đạo của 60 công ty lớn nhất Hoa Kỳ là phụ nữ.
Những công ty có nhiều ghế dành cho phụ nữ nhất là các công ty buôn bán hàng hóa; phụ nữ chiếm 22% trong ban lãnh đạo. Tuy nhiên, đây vẫn là con số thấp so với số phụ nữ mua hàng hóa-chiếm đa số so với nam giới.
Tuy nhiên, có một tin mừng cho các bà muốn lên chức lãnh đạo: Công ty Christian & Timbers đã thăm dò được 67% trong tổng số các công ty ở Mỹ; trong số này, có nhiều công ty đã coi việc làm cho thành phần lãnh đạo có số đàn ông và phụ nữ đồng đều như một trong những mục đích chính của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.