Hôm nay,  

Israel Xác Nhận Vụ Ám Sát: Lãnh Tụ Hamas Thoát Chết

28/09/200200:00:00(Xem: 3885)
GAZA CITY - Israel nói chuyên viên chế bom của Hamas thoát chết trong trận xạ kich của trực thăng hôm thứ năm. Mohammed Deif bị thương, được chữa cấp tốc ở bệnh viện Gaza City trước khi được đưa đi trốn, theo tin y tế địa phương. Chiếc xe Mercedes bị phá hủy, 2 vệ sĩ của Deif bị chết.
Ông Vilnai, Bộ Trưởng khoa học Israel, nguyên là một tham mưu phó, xác nhận đối tượng trận xạ kich thoát chết, bị thương. Theo lời ông, quân đội có thể đã dùng bom mạnh hơn để diệt chuyên viên làm bom Deif, nhưng ngại gây thiệt mạng hàng chục thường dân.
Có 2 nhân chứng nói họ đã giúp sức di tản 3 người bị thương từ 2 chiếc xe trúng hỏa tiễn, không rõ có Deif trong số này hay không.

Ít nhất 78 đối tượng Palestine bị truy nã và 52 người khác bị giết trong các trận tấn công có chỉ điểm của Israel trong 2 năm qua mà Hoa Kỳ chỉ trich, và phía Palestine lên án là "mưu sát".
Chính quyền Sharon tự biện hộ rằng loại "tấn công nhắm đích" này là cần thiết để răn đe các vụ tấn công Israel mà phe chống đối phê bình là gây thiệt hại thường dân, châm ngòi các vụ khủng bố nối tiếp.
Deif bị tố giác là 1 bậc thầy ngụy trang đã can dự hàng chục vụ đánh bom tự sát trong 6 năm, mà từ lâu Israel đòi lãnh tụ Arafat bắt.
Tối thứ năm, khoảng 3000 người biểu tình tuần hành tới địa điểm xẩy ra vụ xạ kich.
Trước bình minh hôm thứ sáu, 1 du kich Hamas 21 tuổi bị hạ sau khi y khai hỏa khẩu súng ngắn nhắm bắn lực lượng Israel đang tiến tới gần nhà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.