Hôm nay,  

Hậu Saddam: Mỹ Đóng 40,000 Lính Ở Iraq

28/09/200200:00:00(Xem: 3841)
WASHINGTON (World Tribune) - Hoa Kỳ sẽ cần ít nhất 40,000 lính để bảo đảm các mục tiêu mong muốn tại Iraq thời hậu Saddam, theo bản tường trình của Heritage Foundation, bản doanh ở Washington, một nhóm nghiên cứu chiến lược Hoa Kỳ.
Bản tường trình nói, số lính này không lo việc tái thiết Iraq nhưng là để kềm chế, không cho Saddam Hussein hay tàn quân của Saddam nắm lại chính quyền, theo hãng tin Middle East Newsline.
Mỹ cần tới 100,000 lính để lật đổ chế độ Saddam, và tới thời hậu Saddam thì Mỹ cần 40,000 lính đóng ở Iraq. Lực lượng này sẽ cần yểm trợ thêm bởi quân đồng minh.
“Hiện diện quân sự Mỹ thời hậu Saddam, chưa kể được hỗ trợ bởi quân đồng minh, sẽ cần 40,000 lính Mỹ để phá hủy mạng lưới và các chi bộ khủng bố, xóa sạch hạ tầng và kho phi đạn của Iraq, bảo vệ tài nguyên năng lượng (dầu) và ngăn chận Iran tràn vào.”

Các tác giả Baker Spring và Jack Spencer nói là quân Mỹ cần tới 5,000 biệt kích để truy tìm và phá hủy vũ khí hủy diệt tập thể, cần thêm 30,000 lính để bảo vệ Iraq trước việc Iran muốn tràn vào.
Mỹ cũng phải đưa thêm 5,000 lính và thêm 5,000 quân đồng minh cùng bảo vệ hạ tầng năng lượng Iraq. Lực lượng này có khả năng từ tác chiến sang cảnh sát.
“Đóng góp Hoa Kỳ cho thời hậu chiến Iraq nên có cả 2 sư đoàn, 1 đơn vị kinh binh và 1 đơn vị thiết giáp nặng, với khả năng tuần tiễu biên giới Iraq giáp Iran, cùng với các đơn vị biệt kích đi hủy cac1 vũ khí tàn sát tập thể của Iraq, và gìn giữ khu vực năng lượng Iraq,” theo bản tường trình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.