Hôm nay,  

Anh Bắt 7 Nghi Can Khủng Bố, Chuyên Tài Trợ, Lấy Tin Tức

20/09/200200:00:00(Xem: 3859)
LONDON - Cảnh sát và thám tử vừa bắt 6 người tình nghi tài trợ quân khủng bố trong 1 cuộc lục soát trước bình Minh hôm thứ năm tại 5, 6 nhà khắp London.
Những nghi can này có liên can tới hoạt động gây quỹ tài trợ cho các nhóm du kich Hồi Giáo và khủng bố quốc tế, nhưng không trực tiếp can dự vụ 11-9.
Phát ngôn viên của cơ quan tình báo Scotland Yard không bình luận, nhưng cho biết các nghi can ở lứa tuổi trên 20 và trên 30, đã bị bắt hôm Thứ Tư để thẩm vấn theo luật chống khủng bố năm 2000 - ông này cho biết các địa chỉ và 2 nhà kho đang bị khám xét, do kết quả điều tra của đơn vị cảnh sát chống khủng bố, co quan an ninh nội địa MI-5, và không có sự tham dự của FBI.

Bản tin khác từ London cũng cho biết, cảnh sát Anh đã bắt 1 chuyên viên thảo chương điện toán và truy tố về tội thu thập thông tin có thể dùng vào việc lập kế hoạch tấn công khủng bố, theo lời 1 viên chức Scotland Yard yêu cầu không nêu tên.
Viên chức này cho biết thảo chương viên tên Mohammed Abdullah Azam, 32 tuổi, cư dân Luton (cách London 30 dặm về hướng bắc) bị bắt hôm chủ nhật.
Viên chức không cung cấp chi tiết về nghi can, cũng không nói y có liên lạc với tổ chức nào hay không. 3 thanh niên khác bị bắt cùng ngày chủ nhật ở Luton đã được trả tự do hôm thứ tư.
Hôm 6-9, người chỉ huy đơn vị chống khủng bố của Scotland Yard tuyên bố rằng không có nguy cơ cụ thể đe dọa nước Anh, dân chúng hãy làm ăn bình thường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.