Hôm nay,  

Bơi Vào Bờ Quận Cam, 10 Di Dân Lậu Hoa Lục Bị Bắt

24/05/200200:00:00(Xem: 4076)
NEWPORT BEACH, California (AP) - Mười di dân lậu từ Trung Quốc đã bị bắt hôm thứ năm sau khi họ bơi ngoài bờ biển Quân Cam, California, trần truồng, chỉ đeo áo cứu sinh và một bè cứu hộ, theo lời cảnh sát.

Một nhân viên gác bờ biển ngoài giờ nhiệm vụ đã thấy những người này tới từ ngoài biển khoảng 3:30 giờ sáng, và đã gọi cảnh sát.

Những người di dân lậu này trong lứa tuổi 20s và 30s, có vẻ như trong tình trạng thể lý tốt. Họ khai với cảnh sát rằng họ tới từ Trung Quốc, đi trên hai tàu biển và đi mất khoảng 1 tháng trên biển, trước khi họ được thả xuống gần bờ biển để bơi vào bờ.

Vài di dân mặc áo cứu sinh, một người mang phao nổi cưú hộ, và những người khác nắm dây cột vào một chiếc bè nhỏ, theo lời thượng sĩ cảnh sát Steve Shulman của Newport Beach.

Sau khi tới bờ, họ mặc lại áo quần mang theo trong bịch nilông. Họ cũng có thuốc lá, bánh khô và nước uống.

Vài người đội mũ baseball và mang giày ba-ta, trong khi những người khác mặc bộ đồ vét và mang cà vạt. Một người bị bắt tại trận, nhưng những người khác túa ra chạy, làm cảnh sát truy lùng cả nhiều giờ, cùng với 1 trực thăng giúp đỡ. Những người khác bị bắt lúc 8 giờ sáng, ở nơi xa tới 5 dặm cách bờ biển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.