Hôm nay,  

Hoa Kỳ Đang Thiếu Hoả Tiễn Để Tấn Công Saddam Hussein

06/01/200200:00:00(Xem: 4395)
LONDON (KL) - Các cuộc oanh kích tại Afghanistan, Kosovo, Sudan hình như đang làm cho kho tiếp liệu hoả tiển của Hoa kỳ bị cạn, khiến cho Hoa kỳ phải hối thúc nhà sản xuất Boeing sản xuất mau các loại vũ khí trên.

Phát ngôn viên của Ngũ Giác Đài đã công nhận kho hỏa tiễn không địa hầu như bị vơi đi sau các cuộc oanh kích tại Afghanistan, Sudan năm 1998 và tại Kosovo cách đây hai năm.

Theo kiểm kê mới nhất, Hoa kỳ còn rất ít loại hoả tiễn qui ước, tự dẫn vào mục tiêu để giảm thiểu sự thiệt hại cho người dâni, và con số này không quá 30. Số hoả tiễn trên thuộc loại Tommahawk, vũ khí chiến thuật có khả năng phá hủy các mục tiêu cách xa 1300 km. Các loại hoả tiễn này thường được phóng bởi pháo đài bay B-52H, B-52H .

Theo kinh nghiệm của chiến tranh vùng Vịnh, hệ thống phòng không của Iraq cần phải được triệt tiêu, nếu không quân Hoa kỳ muốn tránh tổn thất.

"Ngũ Giác Đài không muốn đưa ra việc oanh kích ào ạt chống Saddam khi kho tồn trữ hoả tiễn còn đang thiếu," theo lời của Rob Hewson, chủ biên của tạp chí 'Jane's Air Lauched Weapons'.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.