Hôm nay,  

6 Nước Thái Bình Dương Họp, Hợp Tác Chống Khủng Bố

05/10/200200:00:00(Xem: 3866)
YOGYAKARTA - Hôm thứ sáu, Indonesia khai mạc hội nghị hợp tác chống khủng bố của 6 nước vùng Thái Bình Dương tại cố đô Yogyakarta, trên đảo Java.
Cho tới nay, nước Indonesia đông dân theo Hồi Giáo nhất thế giới bị chỉ trich là có những liên lạc yếu ớt nhất với mặt trận chống khủng bố quôc tế.
Ngoại Trưởng Hassan Wirajuda tuyên bố với báo chí rằng "chúng tôi là lân bang, thông qua đối thoại chúng tôi sẽ phát triển các giao tiếp láng giềng tốt đẹp giữa 6 nước".

Được hỏi về đề tài khủng bố trong nghị trình, ông cho biết : chủ đề của hoiä nghị là an ninh chính trị, dĩ nhiên các quốc gia tham dự sẽ thảo luận về khủng bố, một vấn đề của toàn cầu.
Thông Cáo Chung của Indonesia, Australia, Papua New Guinea, New Zealand, Philippines và Đông Timor sẽ được công bố trong ngày Thứ 7.
Giới quan sát không mong đợi kết quả cụ thể từ hội nghị Yogyakarta - ngoài những nỗ lực trao đổi thông tin về an ninh, rửa tiền, buôn người.
Ngoại Trưởng Wirajuda công nhận rằng nhóm tây nam Thái Bình Dương này là 1 diễn đàn lỏng lẻo, không nhắm tạo ra 1 Hội khu vực mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.