Hôm nay,  

Đạp Xe 1 Bánh Xuyên Mỹ 5,000 Dặm, Gây Quỹ Giúp Dân

12/08/200200:00:00(Xem: 3852)
NEW YORK (AP) - Vỏ xe mòn rồi, nhưng chiếc xe đạp một bánh đã hoàn tất xong nhiệm vụ: đưa mục sư Lars Clausen của Giáo Hội Lutheran đi xuyên Hoa Kỳ để giúp những người Eskimo mà một thời ông chăm sóc.
“Đúng là chuyến du hành lớn, và đây là 1 cách để tôi giúp dân Eskimo tại Alaska,” theo lời Clausen, 41 tuổi, hôm thứ bảy, khi MS kết thúc chặng đường xuyên Mỹ nơi chân Tượng Nữ Thần Tự Do. Vợ ông và 2 con, cả hai đều đi xe một bánh đã đón ông để cùng đi chuyến phà cuối cùng tới tượng ngoài thành phố Manhattan.
MS Clausen đã đạp xe một bánh này xuyên Mỹ 5,000 dặm (8,045 kilômét) để gây quỹ cho một quỹ giúp người Inupiat Eskimo tại bán đảo Seward, nơi MS lần đầu nhận công tác truyền giáo.
Tới giờ MS đã quyên 250,000 đô la cho quỹ này, quỹ sẽ điều hành bởi giaó hội trung ương Lutheran. Mục tiêu quỹ là sẽ quyên tới 5 triệu đô.

MS Clausen và vợ, Anne, đã có 3 năm rưỡi ở với bộ lạc này, lúc đó sống ở mức sơ khai, sống bằng săn cá voi, hải cẩu và trâu nước.
Để đi xuyên Mỹ, Clausen đạp chiếc xe đạp một bánh (đường kính 92 centimet, tức 36 inches), trung bình mỗi ngày đạp được từ 50 dặm (80 kilômét) tới 60 dặm (95 kilômét), và cứ mỗi giờ lại nghỉ để ăn uống.
MS khởi hành lúc 5 giờ sáng, đạp xe tới giữa buổi chiều mỗi ngày.
Tuần tới, MS Clausen tính quay trở lại và đạp xe một bánh này xuyên Mỹ về thị trấn Greenbank trên Đảo Whidbey ở tiểu bang Washington, nơi ngài khởi hành chuyến đi hôm 29-4.
Đây là chuyến thứ nhì xuyên Mỹ của MS Clausen trên một loại xe ít hơn 4 bánh xe. Lần trước thì MS đi xuyên Mỹ một mình 15 năm trước, trên một xe đạp bình thường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.