Hôm nay,  

Nhiều Chân Tay Của Hussein Bắt Đầu Lo Đào Tỵ Để Tự Cứu

13/10/200200:00:00(Xem: 4070)
Bộ tham mưu cận của Saddam Hussein đang chịu sức ép nặng nề, bắt đầu đào tỵ sang hàng ngũ đối kháng với nhiều đề nghị hoà bình để tự cứu mạng. Đó là tin hàng đầu trong hàng ngũ những người Iraq lưu vong chống nhà độc tài Hussein trong những ngày gần đây.
Ô. Ayad al- Avi, chủ tịch Tổ chức Đoàn kết Quốc gia Iraq, cho biết lực lượng của Oâng trong mấy tuần qua đã tiếp đón nhiều người đào tỵ từ các cơ quan an ninh, mật vụ đầu não của Hussein. Tổ chức người Kurds cũng cho biết đã tiếp xúc được với những nhà chỉ huy quân sự với lời hứa sẽ quay súng lại chống Hussein khi chiến tranh Iraq xảy ra. Tổ chức người Kurds cũng xác quyết nhiều lãnh tụ của Bộ tộc Al- Majid, cột trụ quyền bính của Ô. Hussein trong bộ tộc, cũng đã tiếp xức mật để tìm việc bảo đảm sinh mạng. Hiện tượng và sự kiện này cho thấy lần đầu tiên, những phụ tá thân tín, bộ tham mưu cận của Hussein đã ý thức rõ quyết tâm của Anh Mỹ là lật đổ cho kỳ được Hussein và hệ thống quyền bính độc tài của Hussein bắt đầu gẩy đổ.

Lâu nay đường lối địch vận của Anh, nước có nhiều ảnh hưởng ngầm với nhân dân Iraq, là tạo sức ép tối đa để những phụ tá của Hussein quay lại chống Oâng ta hầu tự cứu sinh mạng và giải phóng khỏi nỗi sơ không rời đối với Hussein. Còn CIA Mỹ hy vọng "một vài viên chức nào đó của nhà cầm quyền Iraq sẽ hành động" và làm cho chuyện hạ bệ Hussein trở thành sự thật.
Bộ Quốc Phòng Mỹ trong đó có Ô. Rumsfeld gần đây cũng thường nói đến việc người Iraq trừ khử Hussein bằng ám sát hay đày đi lưu vong. Phát ngôn viên của Phủ Tổng Thống vẫn cho rằng vé chuyến đi không trở lại nhứt định giá tiền sẽ rẻ hơn [giá của cuộc chiến tranh].
Nguồn tin từ các tổ chức lưu vong Iraq còn nói mấy tuần nay, nhiều viên chức chánh phủ của Nhà cầm quyền Iraq đang có những cố gắng tạo quan hệ với các lực lượng chống Iraq lưu vong. Một nhân vật của lực lượng lưu vong cho biết, "trong may nhắn của điện thoại nhà tôi có lời nhắn của một người nào đó cho biết đã thấy những xe tải lớn chở vũ khí vào nhà trong một vài vùng ở thành Phố Baghdad." (La Guardia)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.